Bình Long: 458 người già yếu và bệnh tật được làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại nhà

Thứ ba - 04/05/2021 21:42 395 0
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ". Công an thị xã Bình Long đã tiến hành các tổ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử tại nhà cho các đối tượng thuộc người già yếu, bệnh tật trên địa bàn thị xã.
Công an thị xã đến tận nhà làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho cụ bà Huỳnh Thị Tấn (88 tuổi) tại khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh
Công an thị xã đến tận nhà làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho cụ bà Kiều Thị Giỏi (94 tuổi) tại khu phố Phú Hòa phường Phú Thịnh

Hiện nay trên địa bàn thị xã có 458 người thuộc đối tượng là người già yếu, bị bệnh tật khó khăn trong việc đi chuyển đi lại được các đội cấp thẻ CCCD lưu động của Công an thị xã Bình Long đến tận nhà để làm thủ tục cấp thẻ CCCD đợt này, với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đều được làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Hoạt động này được người dân đánh giá rất cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an thị xã.
Bà Võ Thị Đầm, ngụ tổ 6 khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, cho biết: mẹ tôi năm nay đã 88 tuổi, bà bị té gãy xương không đi lại được đã hai năm nay. Từ hôm tới giờ tôi lo lắng không biết làm thế nào để cõng bà đi làm thẻ căn cước công dân được. Nay có các chú công an đến tận nhà làm cho thế này tôi mừng hết biết luôn. Cảm ơn các chú công an.
Lực lượng Công an thị xã mang dụng cụ đến tận nhà dân làm thẻ CCCD cho người dân

Ngoài việc tổ chức cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho các đối là người già yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại, công an thị xã cũng tiến hành cấp thẻ CCCD có dân có gắn chíp điện tử cho những người dân đủ điều kiện tại trụ sở Công an thị xã, những người tạm trú trên địa bàn. Từ khi tiến hành cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử đến nay, Công an thị xã đã làm thủ tục cấp thẻ cho 43.626 người dân trên địa bàn thị xã.
Thị xã Bình Long có khoảng hơn 57.000 người đủ điều kiện cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, theo kế hoạch Công an thị xã sẽ tiến hành làm thủ tục cấp thẻ cho người dân xong trước 1/7/2021.
Văn Tâm – Nam Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây