Bình Long: 300 thanh niên được điều khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Thứ năm - 26/11/2020 14:05 538 0
Sáng nay (24/11), Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) thị xã Bình Long tổ chức khám sức khỏe cho nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2021.
QS
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 Ban tổ chức cũng tiến hành đo thân nhiệt cho các nam công dân đến khám sức khỏe

Trong đợt khám tuyển năm nay, trong tổng số 907 thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe, HĐNVQS thị xã đã điều lệnh khám đối với 300 thanh niên. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ văn hóa, lý lịch thân nhân rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội…đã được khám sơ bộ tại các xã, phường... Các thanh niên được khám tuyển tập trung tại các Trung tâm y tế thị xã, các bác sỹ trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thị xã tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thể lực (đo chiều cao, cân nặng, tim mạch, đo huyết áp); khám chuyên khoa Nội, Ngoại, Da liễu, Mắt, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, thần kinh và xét nghiệm.
QS2
Tiến hành khám nội khoa cho các nam thanh niên
QS3
Khám răng hàm mặt cho thanh niên

Sau khi tiến hành khám xong, Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ Quân sự thị xã đã họp để phân loại sức khỏe công dân theo quy định, Thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng.
Theo dự kiến, chỉ tiêu năm 2021 thị xã Bình Long phải bàn giao 98 thanh niên nhập ngũ tham gia nghĩa vụ quân sự và Công an; tỷ lệ Đảng viên nhập ngũ từ 2% trở lên.
Nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nên hàng năm  thị xã Bình Long đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân do cấp trên giao.Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên thị xã Bình Long giao quân đều đạt theo chỉ tiêu tỉnh giao và chất lượng đều được nâng lên theo từng năm.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây