Phường Phú ĐứcTuyên truyền về An toàn giao thông và Bảo vệ môi trường

Thứ ba - 22/04/2014 09:00

Chiều ngày 10 tháng 4 năm 2014 tại hội trường UBND phường, Hội LHPN kết hợp với Công an và Trung tâm học tập cộng đồng phường Phú Đức tổ chức buổi tuyên truyền về An toàn giao thông và Bảo vệ môi trường cho bà con nhân dân trên địa bàn và đặc biệt là các chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn phường nhằm phổ biến kiến thức cho người dân trong địa bàn phường về vấn đề tham gia bảo vệ môi trường đồng thời giúp bà con nhân dân nhận thức được hiểm hoạ của việc lạm dụng bia, rượu khi điều khiển phương tiện giao thông và ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Hiện nay tình hình giao thông ngày càng diễn biến phức tạp khi số lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng một cách chóng mặt. Trong những năm gần đây, số lượng tai nạn giao thông ngày càng nhiều và xảy ra liên tục hơn so với trước kia khi giao thông vẫn chưa phát triển. Tai nạn giao thông không chỉ thiệt hại về người và của mà nó còn tác động khiến người dân phải lo sợ mỗi khi ra đường, điều này đã trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Hậu quả của tai nạn giao thông là không kể hết khi nó tác động và gây tổn thương đến toàn xã hội và gia đình người bị nạn.
Trong công tác bảo vệ môi trường, phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng. Hàng ngày, họ là người trực tiếp giải quyết các vấn đề rác thải, nước thải sinh hoạt, giữ vệ sinh và chăm lo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.  Đối mặt với các tác động từ ô nhiễm môi trường tới sức khỏe con người, phụ nữ luôn là người quan tâm lo lắng nhiều nhất. Vì vậy, họ luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới từng gia đình. Nhận thức rõ vấn đề này, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Đức đã triển khai nhiều chương trình đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường, vận động cán bộ hội, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Để thu hút phụ nữ tham gia vào công tác bảo vệ môi trường, các cấp hội phụ nữ toàn phường đã chủ động phối hợp với các ban, ngành và đoàn thể tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền như tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm “Vai trò của phụ nữ trong thực hiện nếp sống văn minh”; tập huấn, tuyên truyền qua sinh hoạt các mô hình sinh hoạt CLB “Hạn chế sử dụng túi ni lông”, qua đó đã giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên; vận động cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường do địa phương và Hội phát động, đặc biệt là các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường: phát động các chiến dịch ra quân tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải, bao bì chai lọ thực vật làm cho môi trường ngày càng sạch hơn, triển khai mô hình “Sử dụng làn nhựa – hạn chế túi ni lông vì môi trường”, “sử dụng sản phẩm bằng giấy loại hạn chế sử dụng túi ni lông”…Bên cạnh đó, các cấp Hội còn đưa nội dung thực hiện công tác vệ sinh môi trường vào chỉ tiêu thi đua để đánh giá, xếp loại phong trào cho các cơ sở, tổ chức biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường do vậy mà kết quả trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường trong các cấp Hội phụ nữ ngày càng được nâng lên, góp phần xây dựng địa phương ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Buổi tuyên truyền có ý nghĩa hết sức to lớn, đã trang bị cho chị em phụ nữ, bà con nhân dân trên địa bàn phường những kiến thức cơ bản và sự hiểu biết về An toàn giao thông và tình trạng Bảo vệ môi trường trong hiện nay. Từ đó tác động tích cực đến ý thức tham gia giao thông và bảo vệ môi trường sống trong nhận thức cũng như hành động của mọi người.

Dương Thị Huệ 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục