GIỚI THIỆU VỀ ỨNG DỤNG GIÁO DỤC TÀI CHÍNH CHO KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Thứ tư - 23/09/2020 10:25 772 0
1. Mục tiêu
- Nhằm thông tin cho khách hàng về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại NHCSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng như: kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh...
-  Nhằm giúp khách hàng nâng cao hiểu biết tài chính và phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.
- Thông qua giáo dục tài chính không chỉ góp phần giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, mà còn góp phần phát triển Chiến lược quốc gia về tài chính toàn xã hội và giảm nghèo bền vững.
2. Thông tin chungvề ứng dụng
* Trang chủ gồm 04 danh mục:
- Thông tin về Ngân hàng Chính sách xã hội.
- Giáo dục tài chính.
- Thông tin dịch vụ và ưu đãi của NHCSXH.
- Trường hợp hộ nông dân kinh doanh thành công.
a) Thông tin về Ngân hàng chính sách xã hội gồm 02 danh mục: Chính sách, quy trình và thủ tục vay vốn tại NHCSXH và Giới thiệu về NHCSXH
- Giới thiệu về NHCSXH gồm 05 danh mục: Lịch sử hình thành; Đặc điểm hoạt động; Chức năng nhiệm vụ; Mô hình tổ chức, bộ máy của NHCSXH; Một số điểm tạo nên sự thành công .
- Chính sách, quy trình và thủ tục vay vốn tại NHCSXH gồm 03 danh mục: Các chương trình tín dụng chính sách; Lãi suất cho vay; Thủ tục và quy trình vay vốn tại NHCSXH.
b) Giáo dục tài chính gồm 03 danh mục: quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình; Hỗ trợ sản xuất kinh doanh và Kiến thức quản lý tài chính (công cụ này có cả chức năng hỗ trợ đọc cho các khách hàng mắt kém, không biết chữ).
c) Thông tin dịch vụ và ưu đãi của NHCSXH gồm các danh mục: Tiền gửi tiết kiệm của người nghèo, tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn, chuyển tiền đi/đến trong nước...
d) Trường hợp hộ nông dân kinh doanh thành công: Một số ví dụ về mô hình sản xuất kinh doanh điển hình, thành công của khách hàng NHCSXH.
* Ngoài ra ứng dụng có có các công cụ, tiện ích:
- Công cụ tính, quản lý chi tiêu; Công cụ tính khoản vay, tiền gửi tiết kiệm để giúp khách hàng làm quen với một số bài học tài chính, ngân hàng.
- Công cụ tra cứu Điểm giao dịch xã của NHCSXH.
- Chức năng thông báo: Gồm các tin nhắn thông báo về các chính sách mới của NHCSXH, giúp khách hàng cập nhật các thông tin của ngân hàng nhanh nhất.
II. HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT
1. Tên nhận diện ứng dụng trên Kho ứng dụng trên điện thoại di động: NHCSXH – GDTC
2. Đăng nhập Kho ứng dụng trên điện thoại di động và tải ứng dụng “NHCSXH-GDTC” về máy điện thoại di động.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây