BÁO CÁO: Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội

Thứ ba - 31/05/2011 07:51 5.664 0
Căn cứ Công văn số 04/CV – UBBC ngày 29/3/2011 của Ủy ban bầu cử Đại biểu HĐND thị xã Bình Long về việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016;
Tải toàn bộ nội dung văn bản: Tại đây

 

 
UBND THỊ XÃ BÌNH LONG
PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                                                                                           
Số:     15      /BC-VHTT
             Bình Long, ngày     30 tháng 5  năm 2011
 
 
BÁO CÁO
Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016)
 
 

          Căn cứ Công văn số 04/CV – UBBC ngày 29/3/2011 của Ủy ban bầu cử Đại biểu HĐND thị xã Bình Long về việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016;
          Phòng Văn hóa & TT báo cáo kết quả kiểm tra công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thị xã cụ thể như sau:
          I. Công tác tuyên truyền của thị xã:
          Phòng Văn hóa & TT kịp thời xây dựng kế hoạch chỉ đạo Các đơn vị trực thuộc, Ban văn hóa thông tin các xã, phường tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp theo 3 đợt từ ngày 07/03/2011 đến ngày 10/06/2011 theo sự chỉ đạo của Ban tuyên giáo Thị xã, của sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình phước.Cập nhật các tin, bài về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử và danh sách, tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã trên trang Website thị xã cụ thể: 8 bài, 15 tin và lắp đặt 01 cụm pano tuyên truyền bầu cử với diện tích 24m2 tại bùng binh thị xã.
          Phòng Văn hóa – TT phối hợp với Ban Tuyên giáo Thị ủy, Phòng Tư pháp, Đài truyền thanh, Trung tâm Văn hóa – TT thị xã tổ chức 2 đợt kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) tại UBND 6 xã - phường và 55 khu dân cư.
          Phòng Văn hóa & TT chỉ đạo Trung tâm Văn hóa – TT tổ chức tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) được 280m băng rôn; 180m panô; 100 lá cờ phướn; 100 lá cờ Đảng, cờ nước; 500 lá cờ màu; tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động được 186 giờ.
Trung tâm Văn hóa & TT đã phối hợp với các xã - phường tổ chức được 06 đêm văn nghệ tại các xã - phường tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016). Tổ chức 01 đêm văn nghệ tuyên truyền về cuộc bầu cử tại công viên văn hóa thị xã, 01 đêm văn nghệ chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 04/6/2011.
          Đài truyền thanh thị xã đã mở chuyên mục “Tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) và đã phát sóng được 50 giờ, thông báo về nội dung các lần hiệp thương giới thiệu các ứng cử viên Hội đồng nhân dân cấp thị xã của MTTQVN thị xã, giới thiệu danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã. Đã in, sang 160 băng, đĩa tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu HĐND các cấp; về tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã, UCV đại biểu HĐND các xã - phường.
          Tuyên truyền kết quả bầu cử Đại biểu quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp được 3giờ 30 phút.
          Ngoài ra, Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thị xã, các đoàn thể đã tổ chức tuyên tuyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và luật bầu cử đại biểu HĐND các cấp đến đông đảo hội viên và nhân dân trên địa bàn thị xã.
          II. Công tác tuyên truyền của các xã - phường:
          UBND các xã - phường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) được 681m băng rôn; tuyên truyền về công tác bầu cử trên trạm truyền thanh của các xã - phường được 673 giờ; 100% xã - phường đã dán áp phích và niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã, xã - phường  tại trụ sở khu phố, ấp, sóc và nơi trung tâm đông người. Bên cạnh đó, UBND các xã - phường phối hợp với các đoàn thể địa phương đã tổ chức tuyên truyền thông qua các hội nghị của các ấp sóc được 43 buổi, thu hút 4381 lượt người tham gia.
          Tuyên truyền bằng xe lưu động được 202 giờ (phường Hưng Chiến- Phường An Lộc)
          Một số xã - phường, đã tổ chức các đêm văn nghệ, xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền phục vụ cho công tác bầu cử. Chủ động tuyên truyền bằng xe lưu động (xe gắn máy) đến những khu dân cư chưa có cụm truyền thanh, hoặc những vùng xa trung tâm xã, phường. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp của các xã - phường đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ, đúng quy trình, quy định của Luật. Công tác phối kết hợp giữa UBND với đoàn thể xã - phường được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ.
         
          Trên đây là báo cáo kết quả công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016) của Phòng Văn hóa & TT thị xã./.
 
Nơi nhận:                                                                                           TRƯỞNG PHÒNG
- Sở VH-TT&DL;
- Sở TT&TT
- TT. Thị ủy;
- UBND thị xã;                                                                                               Đã kí
- Ban Tuyên giáo thị ủy;
- Lưu VT.                                                                               
 
 
                                                                                                        Hoàng Thị Hồng Vân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây