GIÁ TRỊ MÔ HÌNH NHÀ KÍNH HỞ HAI BÊN CỐ ĐỊNH CỦA NÔNG DÂN NGUYỄN VĂN THỌ

Thứ năm - 25/01/2018 06:16 1.173 0
Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, ông Nguyễn Văn Thọ, ngụ tổ 5, ấp Phú Thành, xã Thanh Phú đã mạnh dạn đầu từ 2,5 tỷ đồng dựng  6.000m2 nhà kính hở hai bên cố định để trồng dưa lưới, cho lợi nhuận cao.
Dua luoi
Dưa lưới là môt loại giống rất khó trồng nhưng nhờ thiết  kế nhà kính đạt chuẩn đáp ứng được điều kiện sinh trưởng nên cây dưa lưới phát triển tốt

Qua những chuyến thăm quan, học hỏi từ những mô hình nhà kính Đà Lạt, Tây Ninh, trên mạng, tư vấn kỹ thuật nhà thầu; Ông Thọ quyết định chọn mô hình nhà kính hở hai bên cố định có sửa đổi cho thích hợp với địa hình khí hậu địa phương. Nhà kính của ông Thọ được làm theo hướng Bắc - Nam. Chiều cao từ mặt đất lên đến đỉnh mái tới 6m, phần mái thấp nhất cũng là 4m. Phần kết cấu khung nhà được làm bằng sắt đặc biệt, là những lá sắt không gỉ theo thời gian được dập cuốn nhiều lớp theo công nghệ mới. Trọng lượng nhà giảm đến 30% nhưng sức chịu lực không giảm. Khi đầu tư diện tích càng lớn giá thành càng hạ. Phần nhà được phía nhà thầu bảo hành từng chi tiết: Phần kết cấu nhà (sắt thép) bảo hành 15 năm, mái lợp bằng ni lông trắng bảo hành 05 năm,  lưới bưng vách bảo hành 2 năm rưỡi.
Ông Nguyễn Văn Thọ chia sẻ: Ở đây chúng ta là vùng nhiệt đới xích đạo nên nhiệt đội tương đối nóng nên chúng ta chọn nhà tương đối cao, không thể áp dụng như trên Đà Lạt mang về đây làm là không đúng, phải làm chắc chắn. Từ đây tôi muốn khuyến cáo anh chị em nông dân có nhu cầu nên nghiên cứu tìm hiểu, chọn nhà thiết kế thi công cho đảm bảo bền vững. Đối với nhà này Công ty bảo đảm cho tôi nhà chịu tốc độ gió 108km/h, tức là gió cấp 9. Vùng Bình Phước mình không có bão nên độ an toàn nhà kính gần như tuyệt đối.
Dưới góc nhìn của ông Thọ khi đã có nhà kính không chỉ nhất thiết phải trồng  dưa lưới mà ta trồng được rất nhiều cây thực phẩm chúng ta đang sử dụng hàng ngày nhất là rau ăn lá. Đặc biệt vào mùa mưa, các loại rau trái vụ rất là phù hợp.
Những ai muốn phát triển nhà kinh nên một lần đến tham quan mẫu thiết kế nhà kính hở hai bên cố định của ông Thọ. Hoặc liên lạc qua số điện thoại 0918009765./. 
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây