NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT KDC KHU PHỐ PHÚ THUẬN

Thứ hai - 17/11/2014 08:59 1.429 0
Chiều ngày 13/11/2014, KP Phú Thuận, phường Phú Thịnh tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC và đón nhận dân danh hiệu 3 năm liền KDC văn hóa. Ngày hội được tổ chức gồm hai phần: Phần lễ và phần hội.

KP Phú Thuận trong ngày hội KDC

Trong phần lễ: ban lãnh đạo và nhân dân KP cùng nhau ôn lại truyền thống 84 năm ngày thành lập MTDTTNVN. Báo cáo sơ kết cuộc vận động “ TDĐKXDĐSVHƠKDC” năm 2014, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Trong những tiêu chi phấn đấu để đạt được KDC văn hóa nổi lên phong trào nhân dân làm đường. Với phương châm nhà nước và nhân cùng làm, nhân dân tổ 2, tổ 5, tổ 6, tổ 8 đóng góp 145 triệu đồng cùng vơi thị xã làm được 200 mét đường rải đá, 500 mét đường bê tông, làm mới 230 mét mương thoát nước. Ghi nhận những đóng góp của các hộ dân,  ban lãnh đạo KP tuyên dương 334/335 hộ gia đình văn hóa và gia đình tiêu biểu năm 2014. UBND phường Phú Thịnh tặng giấy khen cho bốn hộ gia đình văn hóa tiêu biểu nhất của KP. Tặng giấy khen cho 13 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “ TDĐKXDĐSVHƠKDC” năm 2014.

Ông Văn Công Danh Bí thư Đảng ủy phường trao tặng giấy khen cho 4 hộ gia đình tiêu biểu

Phần hội được tổ chức ẩm thực đường phố ngay trên con đường trước nhà văn hóa KP. 15 gian hàng của các hội đoàn thể và tổ tự quản được trưng bầy khá hấp dẫn, với những món ăn được chế biến từ những thực phẩm nhân dân trong KP trồng chọt và chăn nuôi đươc. Bà Nguyễn Thị Lũy, Bí thư chi bộ KP cho biết:  Riêng KP Phú Thuận chúng tôi có đặc thù là 4 năm liền chúng tôi đều tổ chức ẩm thực khu dân cư. Mấy năm trước chúng tôi vận động các cơ sở nấu ăn trong khu phố tham gia. Nhưng đặc biệt năm nay, chúng tôi chỉ vận động các đoàn thể và hai lực lượng tổ an ninh và tổ dân phòng.  Tiêu chí các món ăn chúng tôi thống nhất đưa ra được chế biến có nguồn gốc từ KDCsản xuất được.

Dạo quanh một lượt thấy có nhiều món ăn mang đặc trưng từng vùng miền như: bánh bèo bì heo; bánh cuốn, bánh su sê; Bún chả giò; Miến sào thập cẩm, giả cầy nam bộ, bánh tằm… . Dừng chân bên gian hàng của Lực lượng an ninh và dân phòng dấy lên một mùi thơm rất đặc chưng. Anh nguyễn Văn Sinh tác giả của món ăn cho biết:Nhân ngày sơ kết KDC của KP chúng tôi tổ chức nấu một món ăn đặc sản của người dân nam bộ đó là món giả cày nam bộ. Món được chế biến gồm giò heo thui nướng vàng lên và sắc nhỏ ra. Gia vị gồm tương, nước dừa, đậu phộng, xả,  củ riềng, phối hợp với giò heo rồi nấu sắn lên … món này chúng ta ăn kèm với bánh mì, hoặc bún kèm theo rau sống củ riềng sắc mỏng . Nếu muốn đặc sản hơn ta chế biến them nước chấm. Nước chấm gồm có chao, nước cốt dừa và óc heo chưng”.

Khách hàng dừng chân bên gian hàng của lực lượng an ninh và dân phòng.

Gian hàng của CCB mang đạm đà bản sắc của dân nam bộ qua các loại bánh: Bánh ú, bánh ích, bánh tết chuối hấp. Đặc biệt có nước giải khát cà phê đá do chính bà chủ Nguyễn Thị Ly sản xuất pha chế. Được gọi là gia truyền vì bà tự sản xuất từ năm 1990. Nếu ai là người đã từng sinh sống tại Bình Long trong giai đoạn này đều biết đến cà phê rang của bà,   thấy tôi muốn biết cách chế biến cà phê rang bà Ly bật mí một phần:  trước khi cà phê rang là cà phê khô, phải vò  cho thật sạch rồi cho vào rang liền. Tôi đã làm từ năm 1990 đến nay, nêu sau này tôi không làm thì con cháu thừa kế làm. Mà phải dữ nguyên chất không pha chế bất cứ một chất nào vào. Nguyên chất chỉ là cà phê thôi”.

Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc ở KDC Phú Thuận qua hàng năm đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngày hội luôn được tổ chức gồm hai phần. Phần lễ: ngày hội có các báo cáo của địa phương về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -an ninh; thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Phần hội với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm nét truyền thống văn hóa của địa phương, dân tộc. thông qua các hoạt động này sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn KDC, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây