HỘI NÔNG DÂN THỊ XÃ BÌNH LONG LÀM TỐT CÔNG TÁC ỦY THÁC CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Thứ hai - 11/11/2019 14:43 728 0
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân (HND) thị xã với Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã về chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Những năm qua để giúp hội viên HND có thêm nguồn vốn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. HND thị xã đã tăng cường công tác phối hợp với NHCSXH thị xã thực hiện tốt các nội dung đã ký kết.
Phát huy vai trò của mình, hội đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; vận động thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV); phối hợp với Ngân hàng tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho cán bộ hội và Ban quản lý tổ TK&VV. Tổ chức kiểm tra giám sát hoạt động của các tổ TK&VV về việc sử dụng vốn của các hộ vay, chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã và chính quyền địa phương xử lý các trường hợp nợ chây ỳ, lãi tồn đọng..
Trong năm 2019 thông qua 34 Tổ TK&VV do HND quản lý với tổng dư nợ 44,5 tỷ đồng, tăng 430 triệu đồng so với cuối năm 2018. Một số HND xã quản lý dư nợ cao như HND xã Thanh Lương, Thanh Phú. Không có nợ quá hạn.
Các tổ chức HND đã xây dựng chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra giám sát, phân công cán bộ trực tiếp quản lý và giám sát hoạt động của các tổ, chỉ đạo dôn đốc hộ vay trả nợ và trả lãi theo định kỳ hàng tháng. Tham gia giao ban định kỳ với Ngân hàng và các tổ TK&VV theo đúng quy định.
Bên cạnh đó HND thị xã đã bám sát kế hoạch kiểm tra, đối chiếu. Thực hiện đạt chỉ tiêu và đúng thời gian quy định. Trong quá trình kiểm tra đối chiếu, HND đã phát hiện ra những sai xót và kịp thời chấn chỉnh nhờ đó chất lượng tín dụng của HND các xã, phường ngày một tốt hơn.
Từ nguồn vốn của NHCSXH đã giải quyết việc làm cho nhiều gia đình nông dân làm ăn khá giả, từng bước vươn lên thoát nghèo, có những hộ đến nay đã trở thành hội nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp thị xã.
Trong năm 2019, HND thị xã đã tiếp tục giữ vững chất lượng tín dụng tại các hội cấp xã, phường của mình để cùng với NHCSXH thị xã đưa chất lượng tín dụng ngày một tốt hơn và giúp cho nhiều hộ nông dân trên toàn thị xã tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của nhà nước để góp phần trong công cuộc giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương./.
 Nguyễn Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây