Chuyện thoát nghèo từ vốn tín dụng chính sách tại xã Thanh Lương

Thứ sáu - 12/08/2022 17:27 533 0
Thanh Lương là xã còn nhiều hộ nghèo nhất thị xã Bình Long. Chính ở nơi đây nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã trở thành một trong những “đòn bẩy’giúp bà con có vốn làm ăn, cho con học tập từng bước vươn lên thoát nghèo.
Cán bộ phòng giao dịch NHCSXH Bình Long giải ngân vốn vay đến bà con
Vào những ngày giao dịch cố định, vào mùa này những người làm nông xã Thanh Lương đang tất bật trong công việc. Ông Nguyễn Văn Minh là người vui nhất vì vừa rồi ông được xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong làm kinh tế.
Ông Nguyễn Văn Minh trước đây là hộ nghèo và một năm thiếu đói đến vài tháng “thấy người ta đi vay Ngân hàng về làm kinh tế thì mình cứ sợ vay tiền về nhỡ không làm ra được cái gì thì lấy tiền đâu ra trả nợ, nên mình cứ lừng khừng mãi”.- Ông Minh bày tỏ.
Thế rồi có một lần lên xã gặp cán bộ tín dụng NHCSXH thị xã về giải ngân vốn vay, thấy thủ tục đơn giản lại được giới thiệu mô hình chăn nuôi có hiệu quả, Ông Minh đã mạnh dạn vay 40 triệu đồng phát triển kinh tế gia đình.
Ông Minh cho biết cuối năm 2016, với số tiền vay 30 triệu đồng, ông mua được con trâu giống và mấy con lợn giống sau 2 năm ông trả được hết gốc vay ngân hàng và vay tiếp 40 triệu đồng nữa. Đến nay ông đã có 5 con trâu và đàn dê cùng đàn lợn gần 40 chục con, nhẩm tính giá trị đàn gia súc này cũng có hơn 200 triệu đồng.
Hỏi về bí quyết làm ăn ông Minh cười nối “mạnh dạn đầu tư, siêng năng lao động và nhất là phải chịu khó học hỏi cách phòng bệnh cho vật nuôi từ cán bộ khuyến nông, các mô hình chăn nuôi khác trong xã để mình có kiến thức chăn nuôi”
Ông Võ Duy Trang hộ nghèo ở ấp sóc giếng, xã Thanh Lương cũng vậy. Mấy năm trước gia đình ông Trang rất khó khăn vì có 4 người con đi học. Năm 2016 đứa con lớn đậu đại học, ông Trang vừa mừng vừa lo vì không biết lấy tiền đâu cho con theo học. Mang nỗi lo này chia sẻ với ấp trưởng ông được hướng dẫn vay vốn hộ nghèo và vốn cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Vạn sự khởi đầu nan. Ông Trang dùng 40 triệu đồng vốn vay hộ nghèo để mua trâu giống. Sau 3 năm ông trả được hết nợ gốc và vay tiếp lại 40 triệu đồng mua bò giống và nuôi thêm lợn. Hiện nay con ông đã tốt nghiệp đại học và trong nhà có 6 con trâu, bò và 20 con heo thịt.
Qua điển hình của gia đình Ông Trang và ông Minh và Những kết quả đạt được trong công tác tín dụng chính sách tại phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã tạo động lực cho người dân từng bước vươn lên thoát nghèo, củng cố niềm tin của dân vào đường lối chính sách của Đảng và nhà nước.
Bài NHCSXH TX Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây