Quy định mới về mức lương tối thiểu

Thứ tư - 13/04/2011 15:58 980 0

Quy định mới về mức lương tối thiểu

Nghị định số 22/2011/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu chung thực hiện từ ngày 01/5/2011 là 830.000 đồng/tháng tăng 100.000 đồng/tháng so với mức lương 730.000 đồng/tháng hiện nay đang áp dụng.

 

 

Chính phủ quy định, mức lương tối thiểu chung này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang và người lao động làm việc ở các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị - xã hội; đơn vị sự nghiệp Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu được tổ chức quản lý theo hoạt động của Luật Doanh nghiệp.

 

Mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị định này làm cơ sở tính các mức lương trong hệ thống thang lương, bảng lương, mức phụ cấp lương và thực hiện một số chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang và người làm việc ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức quy định trên.

 

Kinh phí thực hiện mức lương tối thiểu chung quy định tại nghị định này đối với các đối tượng do ngân sách nhà nước bảo đảm từ các nguồn:

 

Sử dụng 10% tiết kiệm chi thường xuyên (trừ lương và các khoản có tính chất lương) theo dự toán đã được cấp có thẩm quyền giao năm 2011 của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

 

Sử dụng tối thiểu  40% số thu được để lại theo chế độ năm 2011 của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có thu.

 

Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc ngành y tế, sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ (sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hóa chất, vật tiêu hao, vật tư thay thế). Sử dụng 50% số tăng thu thực hiện so dự toán năm 2010 của ngân sách địa phương.

 

Ngoài ra, ngân sách trung ương đảm bảo: bổ sung nguồn kinh phí để thực hiện mức lương tối thiểu trong trường hợp các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện trích như trên nhưng vẫn không đủ kinh phí.

 

Ngân sách Trung ương cũng sẽ hỗ trợ những địa phương khó khăn, chưa cân đối được nguồn với mức bình quân 2/3 so với mước lương tối thiểu chung đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn, ở thôn và tổ dân phố.

 


Hồng Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây