Bánh trung thu bán chạy nhờ nhu cầu biếu, tặng

Thứ tư - 28/08/2013 14:27 947 0
(VTC News) - Sức tiêu thụ đối với mặt hàng bánh Trung thu cho biếu, tặng đang tăng khoảng 15% so với cùng kỳ.

 Do đó, sản lượng cả mùa Trung thu năm nay của một số hãng bánh dự kiến cao hơn kế hoạch ban đầu. Gần một tháng trước Rằm tháng Tám, đại diện các nhà sản xuất cho biết sản phẩm tung ra thị trường thời gian này chủ yếu phục vụ nhu cầu biếu, tặng của doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức. Bánh ở phân khúc biếu, tặng chiếm tới 70-80%, tổng sản lượng tiêu thụ. Do đó, cùng với những người tiêu dùng mua thưởng thức, theo các đơn vị, nếu có thể đáp ứng tốt cho phân khúc này cũng có nghĩa doanh nghiệp giành được lợi thế.

bánh trung thu Kinh Đô
Thị trường biếu tặng Trung thu năm nay khởi động sớm

Ông Trần Quốc Việt – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết năm nay các dòng sản phẩm Trăng Vàng của đơn vị có giá dao động 550.000 – 2.500.000 đồng một hộp. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp như Trăng vàng Kim cương, Trăng vàng Bạch kim, Trăng vàng Hoàng kim có giá 880.000-2,5 triệu đồng một hộp đang được tiêu thụ khá tốt nhờ mẫu mã đẹp, lịch sự. Tại Bibica, các dòng sản phẩm cao cấp có giá trên dưới một triệu đồng mỗi hộp là loại đang nhận được nhiều đơn hàng. Đại diện bánh Long Đình cũng cho biết, những hộp bánh có giá từ 600.000 -700.000 đồng của đơn vị này đang bán tốt nhất. Theo ông Trần Quốc Việt - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, thị trường bánh biếu năm nay khởi động sớm. Ngay từ đầu mùa, các doanh nghiệp ngành  điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng…đã liên lạc với tập đoàn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, mẫu mã và đặt hàng. "Bên cạnh việc biếu tặng đối tác, khách hàng nhiều đơn vị ngày càng chú trọng đến đời sống nhân viên. Do đó, số lượng cũng như giá trị các đơn hàng tăng mạnh so với cùng kỳ", ông Việt cho hay. Ghi nhận tại đơn vị này, khách hàng đặt hoặc mua bánh chủ yếu là các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị dùng để biếu, tặng. Còn hộ gia đình, cá nhân, thường phải đến gần ngày, số người mua mới đông. “Thị trường bắt đầu vào giai đoạn cao điểm khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua biếu tặng, đặc biệt trong dip 2/9 sắp tới”, ông Việt nói. Để giành thị phần ở phân khúc này, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống, các hãng bánh không ngừng cho ra mắt những loại bánh mới, có mẫu mã bắt mắt... Đại diện Kinh Đô cho biết, điểm nhấn của thương hiệu này trong năm nay là dòng bánh Mochi nhân mứt. Quản lý một gian hàng của Kinh Đô tại Lò Đúc cho biết, dòng bánh này cũng đang rất hút khách. 

bánh trung thu Kinh Đô
Dòng sản phẩm Trăng Vàng phục vụ nhu cầu thưởng thức, biếu tặng cao cấp

Còn theo lãnh đạo của Vinabico, năm nay tiếp tục nâng cấp chất lượng, bao bì để đáp ứng nhu cầu biếu tặng của khách hàng xí nghiệp, người tiêu dùng… Hiện sản lượng tiêu thụ của đơn vị đã bằng kết quả năm trước và đạt khoảng 55% kế hoạch. Trong khi đó, Kinh Đô cho biết, sức tiêu thụ cao hơn cùng thời điểm 15%. Dự kiến sản lượng bánh của Kinh Đô cũng sẽ tăng tương ứng. Các đơn vị khác như Vinabico, Như Lan, Đức Phát... và một số nhà hàng đều cho biết, sản lượng tham gia thị trường sẽ tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ. "Chúng tôi đang dự tính có thể phải tăng thêm sản lượng so với kế hoạch ban đầu. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là các doanh nghiệp ngành điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng… đặt để biếu đối tác, bạn hàng. Ngoài ra, họ cũng đặt quà cho nhân viên với dòng bánh truyền thống, nhiều hương vị để lựa chọn cho cơ cấu hộp quà trung thu, thể hiện sự quan tâm của công ty với người lao động", lãnh đạo Kinh Đô cho hay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây