Tuổi trẻ Trường THPT chuyên Bình Long "Mang nét vẽ điểm tô đường phố"

Thứ năm - 25/03/2021 14:08 1.124 0
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới – Đô thị văn minh”, trong những năm qua các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã Bình Long đã có nhiều công trình phần việc thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội.
Các bạn ĐVTN trường THPT chuyên Bình Long vẽ tranh trên trụ điện tại ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Huệ và Phan Bội Châu phường Phú Đức

Hoạt động “Vẽ tranh đường phố” của Đoàn Trường THPT chuyên Bình Long là một ý tưởng mới điểm tô cho đô thị thị xã thêm phần khang trang, sạch đẹp còn góp phần nâng cao ý thức của người dân về xây dựng cảnh quan đô thị Xanh – Sạch – Đẹp.
Tranh thủ các ngày chủ nhật hàng tuần các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn Trường THPT chuyên Bình Long lại ra quân trên khắp các trục đường nội ô thị xã. Mỗi bạn một việc, chẳng mấy chốc những tờ quảng cáo dán trên những cây cột điện, trụ đèn và các gốc cây đã được các bạn ĐVTN gỡ bỏ và thay vào đó là những hình vẽ sinh động về cảnh vật thiên nhiên, bông hoa, những con thú ngộ nghĩnh...dễ dàng thu hút sự chú ý của những người đi đường. Qua đó nâng cao ý thức người dân trong việc chung tay xây dựng cảnh quan đô thị.
Các bạn vẽ trụ điện dọc tuyến đường Phan Bội Châu phường Phú Đức

Anh Từ Hữu Hiền, Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Bình Long cho biết: Hàng ngày đi làm cũng như trong quá trình sinh sống ở thị xã Bình Long, khi đi qua các tuyến đường thấy các trụ đèn, gốc cây xanh bị dán kín các tờ quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị. Do đó, Ban Chấp hành Đoàn trường đã phát động phong trào "vẽ tranh đường phố" trong suốt tháng thanh niên (tháng 3) với mong muốn các bạn ĐVTN cũng như người dân toàn thị xã Bình Long hãy chung tay giữ gìn môi trường sống xanh sạch đẹp, góp phần xây dựng văn minh đô thị, giúp cho bộ mặt thị xã ngày càng khang trang hơn".
Những cột điện, trụ đèn, gốc cây được khoác lên mình những chiếc áo mới sau những ngày lao động hăng say của các bạn ĐVTN. Điểm chung của các bạn trẻ Trường chuyên Bình Long là không chỉ học rất giỏi mà còn rất đam mê vẽ. Qua những hình vẽ của mình các bạn muốn gửi chung một thông điệp “mỗi người dân hay chung tay bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị”.
Em Nguyễn Thị Thúy, Lớp11D7 trường THPT chuyên Bình Long, cho biết: khi được tham gia cùng các bạn trong trường em rất vui vì vừa thỏa mãn niềm đam mê vẽ của bản thân, em cũng muốn góp một phần công sức của mình vào việc tuyên truyền các bạn trẻ, cũng như người dân chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan đô thị.
Giờ đây nhiều cây cột điện, những trụ đèn, các gốc cây xanh trên các trục đường nội ô thị xã không còn chằng chịt những hình ảnh dán quảng cáo, mà thay vào đó là những bức họa đẹp mắt như hoa đào, hoa mai, hoa hướng dương, hay những đóa sen tỏa ngát..., tạo nên những hình ảnh bắt mắt thu hút người đi đường và nhân dân thị xã đến chiêm ngưỡng và tấm tắc khen.
Ông Dương Văn Tiếp, ngụ khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long cho biết: Tôi thấy việc làm của các bạn thanh niên rất ý nghĩa, việc làm của các bạn góp phần làm đẹp thêm cho phố phường đô thị thị xã Bình Long. Những bức tranh rất ngộ nghĩnh, đáng yêu và cũng rất đẹp. Nhìn như thế thì chẳng ai nỡ dán chồng tờ rơi, quảng cáo như trước nữa.

Những cột điện dọc tuyến đường Nguyễn Huệ khu vực Công viên Văn hóa thị xã được khoác lên chiếc áo mới bằng các hình hoa và hình con vật ngộ nghĩnh

“Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có rất nhiều mô hình của thanh niên trong việc chung tay xây dựng văn minh đô thị. Trong đó, mô hình "vẽ tranh đường phố" của Đoàn trường THPT chuyên Bình Long thu hút đông đảo ĐVTN hưởng ứng tích cực và được người dân trên địa bàn thị xã đánh giá rất cao. Các hình vẽ của các bạn không chỉ làm đẹp thêm bộ mặt đô thị thị xã mà còn góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của ĐVTN và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng cảnh quan, văn minh đô thị”. Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết.
Việc làm nhỏ - ý nghĩa lớn, các bạn ĐVTN trường THPT chuyên Bình Long đã mang đến một thông điệp ý nghĩa về xây dựng cảnh quan đô thị, từ đó tạo sức lan tỏa trong cán bộ đoàn – hội và ĐVTN thị xã trong việc chung tay xây dựng văn minh đô thị, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào “Tuổi trẻ Bình Long với văn minh đô thị”.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây