Trường Tiểu học An Lộc B: Lễ tưởng niệm 80 năm ngày hi sinh anh hùng Kim Đồng

Thứ ba - 14/02/2023 08:31 320 0
Sáng ngày 13/02, trong tiết chào cờ đầu tuần, Liên đội trường Tiểu học An Lộc B, thị xã Bình Long đã tổ chức lễ tưởng niệm 80 năm ngày hi sinh của anh hùng Kim Đồng (15/02/1943 – 15/02/2023).
Các thầy cô giáo và các em học sinh dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ anh Kim Đồng

Tại buổi lễ, các thầy cô giáo và các em học sinh đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến người anh hùng thiếu niên của dân tộc, đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Các thầy cô giáo và các em học sinh cũng đã cùng nhau ôn lại tiểu sử của anh Kim Đồng. Theo đó, Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng. Anh sinh năm 1928 ở thôn Nà Mạ, xã Xuân Hoà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, là 01 trong 05 thành viên của Hội Nhi đồng Cứu quốc, làm giao thông liên lạc cho cách mạng từ Đào Ngạn lên Pắc Bó, nơi Bác Hồ ở và hoạt động. Đồng thời, cùng với 4 hội viên khác, Kim Đồng được học chữ, học văn hoá, lịch sử... Được cách mạng rèn luyện, giáo dục, Kim Đồng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giao liên.
Ôn lại tiểu sử của anh hùng Kim Đồng

Trong một lần đi liên lạc về, Kim Đồng phát hiện bọn địch đang phục kích ngay cạnh nơi họp của Mặt trận Việt Minh. Ngay lập tức, Kim Đồng nhanh trí nghĩ cách đánh lừa để địch nổ súng về phía mình. Chính nhờ tiếng súng “báo động” ấy, các cán bộ của Mặt trận Việt Minh đã nhanh chóng thoát khỏi vòng vây nguy hiểm của địch. Riêng Kim Đồng, khi bị trúng đạn của địch, anh chạy đến khu vực gần bờ suối Lê Nin thì anh dũng hy sinh. Đó là ngày 15/02/1943. Năm ấy Kim Đồng mới vừa tròn 14 tuổi.
Các em học sinh tham gia buổi lễ

Thông qua buổi lễ, nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng cho các em học sinh nhà trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, noi gương anh Kim Đồng học tập thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây