Trường Tiểu học An Lộc A kết nạp 171 học sinh vào Đội TNTP Hồ Chí Minh

Thứ hai - 06/03/2023 14:17 323 0
Sáng ngày 04/3, Liên đội Trường Tiểu học An Lộc A, thị xã Bình Long long trọng tổ chức tổ chức lễ tưởng niệm 80 năm ngày anh hùng liệt sĩ Kim Đồng hi sinh (15/2/1943-15/2/2023); đồng thời tổ chức kết nạp lớp Đội viên mới mang tên Kim Đồng vào tổ chức Đội.
Dự lễ có đại diện lãnh đạo Đoàn phường An Lộc, Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo, cùng các em học sinh khối 3 dự buổi lễ.
Tại buổi lễ, các đại biểu và các em học sinh đã dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ sự hi sinh anh dũng của anh hùng Thiếu niên Kim Đồng, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; cùng nhau ôn lại tiểu sử của anh Kim Đồng, người đội trưởng đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh. 
Anh Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng. Anh sinh năm 1928 ở thôn Nà Mạ, xã Xuân Hoà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, là 01 trong 05 thành viên của Hội Nhi đồng Cứu quốc, làm giao thông liên lạc cho cách mạng. Trong  một lần đưa thư từ Đào Ngạn trở về đến bản Hoong anh phát hiện có giặc đang lùng sục bắt cán bộ, anh đã nhanh trí tìm cách báo cho các cán bộ, về phần mình anh đánh lạc hướng và tập trung lực lượng giặc về phía mình, anh đã hi sinh khi tròn 14 tuổi, vào ngày 15/2/1943. Tiếng súng khiến anh hy sinh, cũng là tiếng súng báo hiệu các đồng chí cán bộ rút về rừng an toàn. Đoàn đại biểu cũng dâng hoa, thắp những nén hương với lòng tri ân sâu sắc nhất đến sự hi sinh vì quê hương đất nước.
Dịp này, Liên đội Trường Tiểu học An Lộc A đã tổ chức kết nạp 171 em học sinh khối 3 của nhà trường vào tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đây là những em học sinh đã trải qua chương trình dự bị đội viên, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Thông qua chương trình nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ hôm nay. Từ đó khích lệ các em học sinh nhà trường phát huy truyền thống của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, cố gắng học tập rèn luyện, học tập trở thành con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, đội viên tốt.
(Một số hình ảnh tại buổi lễ)

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây