Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác dạy học trực tuyến tại Bình Long

Thứ hai - 20/09/2021 19:42 1.152 0
Sáng ngày 17/9, Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước do ông Lý Thanh Tâm – Giám đốc Sở đã có buổi kiểm tra công tác dạy học trực tuyến tại thị xã Bình Long. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên ban thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lý Thanh Tâm phát biểu tại buổi kiểm tra

Để thực hiện công tác dạy học trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chỉ đạo BGH các trường tổ chức tập huấn cho 100% giáo viên về cách sử dụng phần mềm, kỹ năng cài đặt phần mềm và hướng dẫn cách sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến; 100% giáo viên đã thực hiện tốt việc dạy học trực tuyến, có trên 80% các em đã tham gia học trực tuyến tại các cơ sở giáo dục.
Tuy nhiên, còn một số em chưa có thiết bị học tập trực tuyến nên công tác dạy học cho các em này không thực hiện được (chỉ thực hiện qua phát tài liệu). Đến thời điểm hiện tại số học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến ở các khối là: khối THPT có 19 em; khoảng10% đối với cấp THCS và khoảng 28% đối với bậc Tiểu học. Việc học trực tuyến đối với lớp 1, lớp 2 còn gặp nhiều khó khăn vì các em còn quá nhỏ nên việc tiếp cận công nghệ thông tin còn chậm; nhiều em có thiết bị học tập nhưng do xa trung tâm, đường truyền yếu nên học tập cũng tương đối khó khăn. Đường truyền Internet tại trường cũng có lúc chưa ổn định, giáo viên còn khó khăn trong một số tiết học....
Đến nay các trường đã nâng cấp đường truyền internet nên việc dạy học trực tuyến đã ổn định hơn.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu làm rõ một số nội dung đoàn quan tâm

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long còn 121 em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, thị xã đang huy động các nguồn lực để chăm lo cho các em có đầy đủ điều kiện học tập. Thị xã Bình Long cũng kiến nghị lãnh đạo Sở Giáo dục và Giáo dục tham mưu với UBND tỉnh cho chủ trương cho các em học sinh cấp III đang bị kẹt ở các tỉnh khác được trở về địa phương.
Đoàn kiểm tra thực tế việc dạy học trực tuyến tại trường Tiểu học An Lộc B

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của ngành giáo dục thị xã, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lý Thanh Tâm đánh giá cao thị xã Bình Long trong việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để dạy học trực tuyến. Trong thời gian tới, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo để nghị lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu các trường THPT chỉ đạo cho giáo viên dạy các nội dung cốt lõi để học sinh dễ nắm bắt, đặc biệt là học sinh khối tiểu học; tăng cường công tác quản lý lớp học, quản lý học sinh; đồng thời ra soát các trường hợp chưa có thiết bị, đường truyền internet để có hướng hỗ trợ các em, để học sinh được học tập đầy đủ.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây