SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO KIỂM TRA CÁC ĐIỀU KIỆN CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC MỚI 2021-2022

Chủ nhật - 05/09/2021 16:50 534 0
Sáng ngày 01/9, Ông Hồ Hải Thạch, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, Hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên thị xã về việc kiểm tra các điều kiện chuẩn bị năm học mới và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các trường trên địa bàn thị xã. Dự có Phó Chủ tịch UBND thị xã – Nguyễn Anh Đức.
Đoàn kiểm tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm việc với phòng Giáo dục & ĐT thị xã và hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên thị xã

Qua báo nhanh của Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã và hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên thị xã cho thấy; năm học 2021 – 2022 trên địa bàn thị xã Bình Long có 28 trường học gồm: Mầm non 10 trường, tiểu học 8 trường, THCS 6 trường, THPT 3 trường, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên 1 trường.
100% các đơn vị trường học đã chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ cho năm học mới như công tác phòng chống dịch Covid-19; vệ sinh, tu sửa cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan trường lớp học. 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy đủ điều kiện đều được chích vaccine Covid-19 mũi một. 
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp; phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã cũng đã chỉ đạo toàn ngành, nhất là các đơn vị trường học phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, của UBND tỉnh, UBND thị xã, chính quyền địa phương.
Tại buổi kiểm tra, Ông Hồ Hải Thạch, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho năm học mới của các trường, từ việc chủ động tuyển sinh thông qua hình thức trực tuyến; Chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.
Ngoài ra, Ông Hồ Hải Thạch, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đồng ý yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chốt ngày khai giảng của các trường TH, THCS là ngày 6/9; Thời gian nhập học của các trường Mầm non sẽ muộn hơn mọi năm, dự kiến thời gian nhập học sẽ từ ngày 15 đến ngày 20/9. Ông Hồ Hải Thạch cũng yêu cầu việc khai giảng của các trường phải thực hiện trực tuyến từ phòng Hội đồng nhà trường đến các lớp.
Minh Hiếu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây