Phú Thịnh với phong trào Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Thứ hai - 23/12/2019 15:00 487 0
Chiều ngày 04/12/2019, Hội khuyến học phường Phú Thịnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội khuyến học năm 2019 và tổng kết triển khai đánh giá công nhận các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường. Đến dự có bà Trần Thị Mỹ Thành - PTB. Tuyên giáo Thị ủy, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thị xã, các ông (bà) đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND cùng toàn thể thành viên Hội Khuyến học phường Phú Thịnh.
khuyen hoc
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2019, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn phường tiếp tục có những chuyển biến rõ rệt, nhiều hoạt động được các cấp hội tổ chức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như: Phong trào “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập”, ... Đến nay, phường Phú Thịnh có 09 Chi hội khuyến học trực thuộc với trên 1.254 hội viên. Hội đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền vận động cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân cùng các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị tham gia ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt; các Chi hội khuyến học khu phố, các trường học đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, hội viên hỗ trợ kinh phí và tổ chức khen thưởng cho 513 em học sinh nghèo, khó khăn hiếu học trị giá trên 22 triệu đồng; Ban khuyến học hội đồng hương Quảng Nam xây dựng quỹ hội và khen thưởng cho 22 em, trị giá hơn 02 triệu đồng; các trường học trên địa bàn phường đã vận động và trao tặng 670 suất học bổng, trị giá trên 136 triệu đồng cho cho các em học sinh khó khăn khiếu học, vận động và duy trì hỗ trợp học bổng hàng tháng cho 18 em học sinh, trị giá 200.000đ/em, tích cực phối hợp với Hội khuyến học nhà trường tạo điều kiện để các em được đến trường, không phải bỏ học. Phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, nhà trường, các ban ngành, đoàn thể phường tổ chức được 02 lớp tuyên truyền về phòng chống đuối nước cho trẻ em, vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền người tốt việc tốt theo cuộc vận động “Người Phú Thịnh nói lời hay làm việc tốt; tuyên truyền về Luật phòng chống bạo lực gia đình và trẻ em, Luật giao thông đường bộ để mọi người, mọi gia đình trên địa bàn phường có nhận thức rõ hơn về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập, phát huy truyền thống hiếu học trong nhân dân và đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài ở cơ sở.
Thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, ngày từ đầu năm, phường Phú Thịnh đã triển khai kế hoạch và lựa chọn xây dựng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập”. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập, về mô hình “Học tập suốt đời” đến toàn thể Nhân dân. Kết quả 4/4 khu phố được công nhận cộng đồng học tập, 4/4 đơn vị được công nhận đơn vị học tập, 01 dòng họ được công nhận dòng họ học tập, đạt 100% chỉ tiêu về gia đình học tập.
Dịp này có 01 tập thể và 04 cá nhân được UBND phường Phú Thịnh tặng giấy khen đã có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019 trên địa bàn phường./.
                                                                                      Trung Kiên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây