HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC CÁC TỈNH, THÀNH MIỀN ĐÔNG NAM BỘ NĂM 2021

Thứ ba - 19/01/2021 15:55 815 0
Sáng ngày 15/01/2021 Cụm Khuyến học miền Đông Nam bộ tổ chức Hội nghị giao ban công tác khuyến học các tỉnh, thành miền đông nam bộ được tổ chức luân phiên tại Khu di tích Tà Thiết, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Tỉnh Bình Phước,
Đến với Hội nghị có ông Dương Văn Đóa (Giám đốc VP. TW Hội Khuyến học phía nam), Lãnh đạo tỉnh Bình Phước; sự có mặt của Lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Long An và Lãnh đạo Hội Khuyến học các thành phố, thị xã, huyện của tỉnh Bình Phước.
Ông Lê Minh Thành (Trưởng Cụm khuyến học các tỉnh thành miền Đông Nam bộ - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh) thông qua báo cáo kết quả hoạt động khuyến học của các tỉnh miền động nam bộ năm 2020, đã nêu một số hoạt động nổi bật khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của các thành phố, tỉnh. Đã vận động ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các cháu yên tâm học tập, đã tuyên dương khen thưởng học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, cấp Quốc gia. Trong thực hiện Quyết định  281/QĐ-TTg các tỉnh, thành phố  miền đông nam bộ đã tổng kết thực hiện các mô hình học tập tiểu biểu “Gia đình học tập”, “Dòng họ - Hội đồng hương học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” giai đoạn 2016-2020, đã nêu các các mô hình học tập tiêu biểu được Trung ương Hội Khuyến học biểu dương khen thưởng (mỗi tỉnh, thành chọn 3 đơn vị) trong đó thị xã Bình Long có “Cộng đồng học tập ấp Thanh Hòa – xã Thanh Lương” đại diện 738 Cộng đồng khu phố, âp toàn tỉnh Bình Phước dự Hội nghị tại Thủ đô Hà Nội đầu tháng 12/2020 vừa qua, Hội nghị đã đánh giá địa phương nào tham mưu tốt, có cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt. đa dạng, phong phú sẽ mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ.
Xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân trong giai đoạn hiện nay, việc xây dựng các mô hình học tập là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh sự hài lòng và ủng hộ rộng khắp của người dân đối với từng loại mô hình được thể hiện rõ khi số lượng đăng ký của người dân các danh hiệu năm sau cao hơn năm trước, Tác dụng của từng loại mô hình học tập đã góp phần không nhỏ trong việc huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường không có nguy cơ bỏ học, đã động viên học sinh, sinh viên học giỏi. Đã có tác động lớn đối với chính sách xóa đói giảm nghèo, thu nhập bình quân đầu người hàng năm tăng lên thúc đẩy sản xuất, bảo vệ môi trường và tăng cường sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư.
Tại Hội nghị các tỉnh, thành phố đã thống nhất phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Hội Khuyến học năm 2021 như sau:
1. Các tỉnh, thành phố tổ chức chu đáo và thành công Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học nhiệm kỳ 2016-2021 các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội khuyến học Việt Nam.
2. Tiệp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện Kết luận 49-KL/TW và Quyết định 489/QĐ-TTg của Chính phủ tiếp tục duy trì nâng chất lượng cao hơn các mô hình học tập theo Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT xây dựng “Đơn vị học tập”,  “Huyện, Quận học tập” và “Tỉnh, Thành học tập”.
Tổ chức kiểm tra đánh giá việc thí điểm mô hình “Công dân học tập” trong tháng 4 và tháng 5/2021.
3. Phấn đấu xây dựng quỹ khuyến học đến hết năm 2021 tất cả các địa phương đều đạt mức 30.000 đồng/ dân trở lên.
4. Tiếp tục phát triển tổ chức Hội và hội viên theo Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư phấn đấu nâng tỷ lệ hội viên so dân số tăng thấp nhất 1 % trở lên.
Dự Hội nghị giao ban công tác khuyến học các tỉnh, thành Miền Đông Nam bộ nhằm giúp Hội Khuyến học tỉnh, thành phố, huyện thị học tập, trao đổi cách làm hay của đơn vị.
                                                                                                TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây