HỘI KHUYẾN HỌC THỊ XÃ BÌNH LONG TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH GIỎI CÁC CẤP NĂM HỌC 2019-2020

Thứ tư - 14/10/2020 14:34 672 0
Sáng ngày 07/10/2020 Hội Khuyến học thị xã Bình Long tổ chức Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi các cấp năm học 2019-2020 và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt tại hội trường Phòng Giáo dục & ĐT thị xã Bình Long.
Đến dự Tuyên dương khen thưởng học sinh có ông Võ Khắc Hổ (UVBTV – Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Thị ủy – Chánh Thanh tra thị xã), Bà Lê Thị Thanh Lan (nguyên PCT. UBND thị xã – Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã ), các ông bà Trưởng, Phó các ban ngành, đoàn thể, đại diện các chức sắc tôn giáo là Ủy viên Ban chấp hành Hội Khuyến học thị xã; Hiệu trưởng các trường THCS- THPT- PT DTNT cùng 98 học sinh giỏi các cấp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.
Làm tốt công tác khuyến học nhằm góp phần tạo tiền đề quan trọng để các em học sinh đạt những kết quả cao trong học tập. Trong năm học qua Hội Khuyến học thị xã Bình Long đã phối hợp với mạnh thường quân, chức sắc tôn giáo trao học bổng cho 225 học sinh với số tiền 86.800.000 đồng gồm: ông Bùi Thanh Sơn (Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam), Công ty TNHH MTV cao su Bình Long, Công ty Cầu đường Quang Phú (Đồng Xoài), Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước,  Công ty hạt giống Nông Việt, Chùa Chưởng Phước, Giáo xứ Bình Long.
Ngoài những suất học bổng trên, Hội Khuyến học xã phường, ban ngành đã vận động các mạnh thường quân trao học bổng hỗ trợ thường xuyên hàng tháng. Việc trao học bổng này có tính dài hạn, các em được hỗ trợ  học xong một cấp học, toàn thị xã có 88 học sinh được hưởng với số tiền là 19.785.000 đồng/ tháng, cả năm học 178.065.000 đồng.
Năm học 2020 - 2021 Hội khuyến học thị xã Bình Long tiếp tục theo dõi việc học tập của học sinh Trịnh Khánh Hoàng (TH An Lộc A) được hưởng học bổng Vừ A Dính, em được tài trợ ăn học nội trú miễn phí từ lớp 6 đến lớp 12 tại Trường THCS-THPT Hồng Hà - TP.HCM. Qua theo dõi của Hội Khuyến học, kết quả học tập năm học 2019-2020, em Trịnh Khánh Hoàng học lớp 8 đạt học sinh Giỏi với điểm trung bình cả năm 9,3 hạnh kiểm Tốt.
Trong năm học qua, Hội Khuyến học thị xã đã làm tốt công tác khuyến tài đã khen thưởng 51 học sinh giỏi các cấp với số tiền là 39.300.000 đồng, Hội Khuyến học các xã, phường cùng nhà trường đã tổ chức khen thưởng học sinh giỏi các khu phố, ấp và các trường MN-TH-THCS-THPT khen thưởng cho học sinh trong tổng kết năm học. Toàn thị xã đã khen thưởng 9.711 học sinh tổng số tiền là 1.029.675.287 đồng.
Công ty TNHH MTV cao su Bình Long là một trong những Ủy viên Ban Chấp hành hội Khuyến học thị xã đã tổ chức tuyên dương khen thưởng 941 học sinh tiểu học – THCS – THPT là con em cán bộ công nhân công ty đạt thành tích giỏi và học sinh giỏi cấp tỉnh cấp Quốc gia năm học 2019 – 2020 với tổng số tiền là 358.000.000 đồng và chuẩn bị khen thưởng cho sinh viên của các trường Cao đẳng, Đại học có kết quả cuối năm đạt khá giỏi, học sinh đậu điểm cao các trường đại học, dự kiến trên 100 sinh viên, việc khen thưởng này nhằm kịp thời  tạo động lực cho các cháu là con em cán bộ- công nhân- viên chức thi đua vươn lên trong học tập.
Tại buổi tuyên dương hôm nay, Hội Khuyến học thị xã tuyên dương  48   học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Tỉnh và Quốc gia đạt giải I – II – III và khuyến khích của bậc học THCS và THPT là con em của thị xã Bình Long gồm:
1). Học sinh THCS đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Tỉnh: 19 HS
2). Học sinh THPT đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Tỉnh: 16 HS
3). Học sinh THPT đạt HS giỏi các môn văn hóa cấp Quốc gia: 6 HS   
4). Học sinh thi tốt nghiệp THPT điểm cao nhất trường: 3 học sinh.
5). Học sinh THPT có điểm đậu Đại học cao nhất trường: 3 HS
6). Học sinh thi vào trường THPT chuyên Bình Long điểm cao nhất lớp chuyên: 1
Tiền khen thưởng học sinh cao nhất 3.000.000 đồng/1 học sinh và thấp nhất 500.000 đồng /1 học sinh tùy theo thành tích học sinh đạt được.
Ông Võ Khắc Hổ (UVBTV – Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Thị ủy – Chánh Thanh tra thị xã) phát biểu chỉ đạo:  Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; mỗi trường học phải là một địa chỉ đỏ, nơi ươm ước mơ, sự sáng tạo, khuyến khích tài năng phát triển, hướng tới “khởi nghiệp” thành công; là môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện phẩm đạo đức và thể chất để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, phải làm sao để tất cả học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được đến trường; không có học sinh phải bỏ học vì điểu kiện kinh tế gia đình. Số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia còn ít đa số tại trường THPT chuyên Bình Long, Ban Giám hiệu các trường THCS và THPT cần phát huy nhiều hơn nữa để hàng năm số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia có đều các trường của mình. Phòng GIáo dục & ĐT có định hướng các trường THCS để học sinh vào trường chuyên, lớp chuyên cao, khẳng định vị trí dẫn đầu của 5 huyện, thị dọc Quốc lộ 13, với bối cảnh hiện nay trường THPT chuyên Bình Long đang đặt tại thị xã Bình Long, nhằm đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân thị xã Bình Long.
Có được kết quả hôm nay là do truyền thống hiếu học của nhân dân ta, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, sự cố gắng của các thầy cô giáo, sự nỗ lực vươn lên trong học tập của học sinh và sự quan tâm đến việc học của các bậc phụ huynh.
Kết quả đã biểu hiện sự quyết tâm lớn của các trường trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và đó cũng là nỗ lực quyết tâm lớn của học sinh. Đã làm sáng tỏ một nhận định có tính chân lý là “Không phụ thuộc nhiều vào điều kiện hoàn cảnh. Ở đâu có những học sinh chăm ngoan, biết vượt khó, nỗ lực học tập, biết khẳng định mình, có chí tiến thủ và ở đâu có đội ngũ giáo viên tâm huyết có trách nhiệm cao với nghề, miệt mài với chuyên môn, thì ở đó có học sinh đỗ đạt cao”.
Trong buổi tuyên dương này Hội Khuyến học thị xã đã trao 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt từ những tấm lòng của Thị ủy , UBND thị xã Bình Long, Công ty TNHH MTV cao su Bình Long, Trung tâm Anh ngữ Úc Châu.

 
                                                                                    TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây