Bình Long tập huấn Kĩ thuật dạy học bằng Sơ đồ tư duy

Thứ hai - 17/10/2022 08:37 529 0
Sáng ngày 15/10, Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long tổ chức chuyên đề "Kĩ thuật dạy học bằng Sơ đồ tư duy ở môn Tiếng Việt lớp 3" năm học 2022 - 2023 cho các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, khối trưởng và giáo viên lớp 03 các trường học trên địa bàn thị xã. Cùng dự chuyên đề còn có cán bộ quản lý, khối trưởng khối 03 các đơn vị Phòng GDĐT Huyện Bù Đăng, Hớn Quản, Bù Đốp và thị xã Chơn Thành.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Trang – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Bình Long chủ trì buổi tập huấn

Tại chương trình các thầy cô giáo đã được hướng dẫn các kĩ thuật dạy học bằng sơ đồ tư duy; kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy, sử dụng ѕơ đồ tư duу trong dạу họᴄ Tiếng Việt lớp 03; ứng dụng và lợi ích của sơ đồ; những điều cần tránh khi tạo sơ đồ tư duy trong dạy học…
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng được dự tiết học dạy minh họa sử dụng sơ đồ tư duy trong môn tiếng việt lớp 03; trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình dạy học bằng sơ đồ tư duy ở môn tiếng việt lớp 03.
Cô giáo dạy minh họa sử dụng sơ đồ tư duy dạy học môn tiếng việt lớp 03
Các đại biểu thảo luận tại buổi tập huấn
Ông Trần Văn Thường – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Mầm non Sở GDĐT Bình Phước phát biểu tại buổi tập huấn

Sơ đồ tư duу là một ᴄông ᴄụ tổ ᴄhứᴄ tư duу đượᴄ táᴄ giả Tonу Buᴢan (người Anh) nghiên ᴄứu. Đây là phương pháp dạy học giúp cho họᴄ ѕinh phát triển nhận thứᴄ, khả năng tư duу, kíᴄh thíᴄh trí tưởng tượng, ѕáng tạo ᴠà đặᴄ biệt là dễ nhìn, dễ ᴠiết ᴠà ᴠô ᴄùng dễ ghi nhớ. Thông qua buổi tập huấn sẽ giúp cho các giáo viên nắm rõ các kĩ thuật và những điều cần tránh trong việc sử dụng sơ đồ tư duy dạy học, từ đó phát huy được hiệu quả tiết học, giúp các em học sinh dễ tiếp thu và hiểu bài.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây