400 học sinh được tuyên truyền về cuộc bầu cử, ma túy và bạo lực học đường

Thứ ba - 27/04/2021 13:47 1.027 0
Sáng ngày 25/4, tại trường THPT thị xã Bình Long, thị đoàn Bình Long phối hợp với Đoàn Trường Đại học Bình Dương tổ chức chương trình tuyên truyền Luật phòng chống ma tuý và bạo lực học đường năm 2021. Chương trình thu hút hơn 400 em học sinh của các THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tham gia.

Các bạn học sinh tham gia thi rung chuông vàng tìm hiểu về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Tham gia chương trình, các bạn học sinh đã được tham gia thi rung chuông vàng tìm hiểu về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các câu hỏi có nội dung liên quan đến Luật cuộc bầu cử, số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được bầu ở địa phương; quyền lợi và nghĩa vụ của công dân đối với việc tham gia bầu cử.
Tại chương trình, các bạn học sinh đã được các anh chị trong khoa Luật Trường đại học Bình Dương thông tin nhanh về tình hình, thực trạng bạo lực học đường, một số nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hệ quả của bạo lực học đường và cách phòng tránh. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng được tuyên truyền về hậu quả, tác hại của các loại ma tuý đối với sức khỏe, cuộc sống con người, hệ lụy của ma tuý gây ra, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, học sinh trong việc phòng chống ma tuý.... Bên cạnh đó, các bạn học sinh được theo dõi các tiểu phẩm của đoàn trường Đại học Bình Dương thể hiện, có nội dung tuyên truyền về tác hại của ma tuý, bạo lực học đường; đặc biệt là lên án vấn nạn bạo lực học đường, hệ quả của bạo lực học đường và cách phòng tránh.
Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, học sinh các trường học về cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Qua chương trình cũng nhằm giúp cho các bạn học sinh nhận biết và phòng tránh các loại ma túy, nhất là các loại ma túy mới gây tác hại xấu đến hệ thần kinh đối với người sử dụng.
BTC trao giải cho các trường có thành tích xuất sắc tại phần thi rung chuông vàng
Các bạn học sinh chia sẻ các quan điểm của mình để giải quyết tình trạng bạo lực học đường

Đồng thời, hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng, tránh nguy cơ bị bạo lực học đường. Qua đó, góp phần cùng nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn./.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây