Khen thưởng đột xuất hai thanh niên kịp thời hiến máu cấp cứu sản phụ

Thứ hai - 13/09/2021 10:58 573 0
Chiều ngày 11/9, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thị xã Bình Long đã trao tặng giấy khen đột xuất cho hai thanh niên có hành động cao đẹp - hiến máu tình nguyện cứu sản phụ cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã.
Anh Phan Văn Phòng (ngoài cùng bên phải) – Phó Chủ tịch Hội LHTN thị xã Bình Long trao giấy khen cho hai thanh niên hiến máu cứu người
 

Như Bình Phước Onlie đã đưa tin, trước đó ngày 10/9 sản phụ P.T.T N (SN 1988, ngụ thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản) đang mang thai con thứ 2 có dấu hiệu chuyển dạ sinh, nên được nhập viện tại Trung tâm Y tế thị xã. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ thai kỳ ở tuần thứ 38, chuyển dạ có dấu hiệu sinh, nhau tiền đạo bán trung tâm, cần phải mổ để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ và thai nhi. Sản phụ cũng đã từng sinh mổ nên kíp mổ xác định sản phụ phải truyền 2-3 đơn vị máu thuộc nhóm máu A. 
Tuy nhiên, lượng máu dự trữ của Trung tâm đã cạn, người nhà cũng không có nhóm máu phù hợp để truyền cho sản phụ. Trung tâm Y tế thị xã đã kêu gọi y, bác sĩ và đăng trên trang Fanpage của trung tâm để kêu gọi người có cùng nhóm máu.
Khi nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã có người cần truyền máu cấp cứu, chị Nguyễn Thị Anh Thư, Bí thư chi đoàn Khoa Nội Trung tâm Y tế thị xã và anh Nguyễn Ngọc Thuận, Phó bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Bình Long) đã tức tốc đến Trung tâm hiến máu cứu người. Nhờ nguồn máu kịp thời, sản phụ đã được cấp cứu thành công.
Hành động hiến máu cứu người của hai bạn đoàn viên thanh niên là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thị xã vì cuộc sống cộng đồng.
Việc khen thưởng thưởng đột xuất cho hai thanh niên nhằm kịp thời tuyên dương các hành động đẹp, nghĩa cử cao cả, tạo sức lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều gương thanh niên tiêu biểu trên địa bàn.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây