Bác sỹ trẻ hết lòng vì người bệnh

Thứ năm - 28/02/2019 16:02 830 0

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", những năm qua các y, bác sỹ tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long không ngừng nâng cao y đức, y thuật tận tình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong đó, bác sỹ trẻ Hoàng Trung Hậu (1988) Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế thị xã là một bác sỹ năng động, nhiệt huyết với nghề, nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tận tình phục vụ bệnh nhân, được đồng nghiệp quý trọng, bệnh nhân tin yêu.

hau
Bác sỹ Hậu tham gia khám bệnh từ thiện cho bà con dân tộc thiểu số nghèo ấp Sóc Giếng xã Thanh Lương
 
Học hết Trung cấp y tại Trường Trung cấp Y tế Bình Dương năm 2009, y sỹ đa khoa Hoàng Trung Hậu về công tác tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long nay là Trung tâm Y tế thị xã. Với tính tình hiền lành, chịu thương, chịu khó, từ những kiến thức đã học ở trường và học hỏi từ đồng nghiệp, y sĩ Hậu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, anh còn học thêm các môn cơ sở, đến năm 2013 anh dự thi và đậu vào ngành Bác sỹ đa khoa Trường đại học Tây Nguyên. Năm 2017, anh ra trường với tấm bằng khá, tiếp tục về công tác tại Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế thị xã Bình Long. Là một bác sỷ trẻ, ham học hỏi, tận tình, ân cần chu đáo trong thăm khám cho bệnh nhân; luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành nhiệm vụ chung nên anh được bệnh nhân hết sức tin yêu, đồng nghiệp quý trọng.
Chăm mẹ điều trị bệnh về phổi tại Khoa cấp cứu Trung tâm y tế thị xã 05 ngày, chị Trần Thị Quý - xã Minh Hưng huyện Chơn Thành, thị xã Bình Long cho biết: Trong qua trình mẹ nằm điều trị tại đây các y, bác sỹ thăm khám cho mẹ tôi rất chu đáo, tận tình. Đặc biệt, có bác sỹ Hậu thường xuyên lui tới thăm khám và hỏi han nên không chỉ bệnh tình thuyên giảm mà tinh thần của mẹ cũng khá hơn nhiều.
Điều dưỡng trưởng Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế thị xã Bình Long Nguyễn Thị Thanh, nhận xét: Tôi làm việc cùng bác sỹ Hậu tại Khoa cấp cứu cũng được mấy năm nay rồi, đối với bệnh nhân bác sỹ Hậu chăm sóc rất là tận tình, quan tâm đến bệnh nhân; về quá trình công tác luôn luôn học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; về quan hệ đồng nghiệp hòa đồng, luôn giúp đỡ đồng nghiệp; hoạt động phong trào công đoàn rất năng nổ nhiệt tình.
Bác sỹ Hoàng Trung Hậu cho biết, do làm ở Khoa cấp cứu nên lượng bệnh nhân tương đối nhiều, đa số bệnh nhân vào đây đều có tiểu sử mắc bệnh nặng, trang thiết bị y tế cũng còn nhiều hạn chế so với tuyến trên, là một Bác sỹ trẻ mới ra trường trực tiếp điều trị và ra y lệnh nên cũng có nhiều áp lực; bên cạnh đó cũng có trường hợp người nhà bệnh nhân gây áp lực đối với đội ngũ nhân viên y tế. "Do cũng có thời gian làm ở Khoa cấp cứu nên bản thân tôi cũng ý thức được những khó khăn gặp phải trong quá trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, những trường hợp người nhà tạo áp lực mình cần bình tĩnh để giải thích cho họ về nguyên nhân cũng như nội tình của căn bệnh; điều quan trọng để mình hoàn thành tốt công việc của một bác sỹ điều quan trọng là y đức của mình; mình hết lòng với người bệnh trước đã còn những vẫn đề phát sinh ngoài khả năng mình cần xin ý kiến của lãnh đạo khoa, lãnh đạo đơn vị để có hướng điều trị cho người bệnh được tốt nhất". Bác sỹ Hậu chia sẻ kinh nghiệm làm việc của mình. 
Ngoài làm công việc chuyên môn bác sỹ Hậu còn là một Bí thư Chi đoàn Khoa cấp cứu, thành viên Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ thị xã; anh luôn sắp xếp công việc hợp lý hoàn thành công việc khám chữa bệnh tại khoa; đồng thời tích cực tham gia vào các phong trào đoàn do các cấp phát động và các hoạt động khám bệnh từ thiện cho nhân dân  tại các vùng sâu, vùng xa.
hau 2
Bác sỹ Hậu khám bệnh cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thị xã

Bác sỹ Phan Văn Phòng - Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Bình Long, cho biết: đồng chí Hậu là một đoàn viên thanh niên ưu tú của Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế, với cương vị là Bí thư Chi đoàn Khoa hồi sức cấp cứu, trong các phong trào đoàn cơ sở phân công cho đồng chí thì đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tất cả các phong trào tình nguyện như khám, chữa bệnh từ thiện, các phong trào của đoàn cấp trên phát động, đồng chí đã phân công nhiệm vụ cho đoàn viên chi đoàn mình và trực tiếp bản thân đồng chí cũng tham gia và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của đoàn cơ sở Trung tâm Y tế. 
Với những cống hiến của bản thân bác sỹ Hoàng Trung Hậu được ban lãnh đạo đánh giá cao về chuyên môn cũng như y đức; được các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, với vai trò là một cán bộ đoàn, bác sỹ Hậu cũng góp phần đưa phòng trào Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế luôn là đơn vị dẫn đầu xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối hành chính sự nghiệp thị xã Bình Long nhiều năm liền./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây