Đoàn Thanh niên xã Thanh Lương tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID

Thứ sáu - 14/07/2023 15:21 491 0
Sáng ngày 13/7/2023, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công an xã Thanh Lương tổ chức ra quân thanh niên tình nguyện tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Lực lượng đoàn viên thanh niên và Công an đã giới thiệu đến người dân những dịch vụ, tiện ích của ứng dụng; tận tình hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng trên thiết bị thông minh; kích hoạt định danh mức độ 2, cũng như giải đáp thắc mắc của người dân về các chức năng của ứng dụng, 100% đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động này đã cài đặt và kích hoạt định danh mức độ 2 cho bản thân và người dân. 
Đoàn viên, Thanh niên xã Thanh Lương đang hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trong thời gian, Đoàn Thanh niên xã đã tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện, hướng dẫn kỹ năng số cho người dân để mỗi người dân, mỗi gia đình đều tham gia các hoạt động trên môi trường số, ứng dụng hiệu quả các nền tảng số trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế số, các hoạt động được người dân đón nhận tích cực.
Việc kích hoạt mã định danh điện tử, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID theo Đề án 06 có ý nghĩa rất quan trọng. Tài khoản VNeID sử dụng số định danh cá nhân và số điện thoại của chính chủ của người dân để đăng nhập. Khi sử dụng VNeID, người dân có thể đăng kí tài khoản định danh điện tử ở mức 2. Trong đó, tài khoản mức 1 có giá trị chứng minh thông tin trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Còn mức 2 có giá trị tương đương với sử dụng căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình căn cước công dân. Ngoài ra, tài khoản mức 2 cung cấp thông tin có trong các loại giấy tờ đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế… để đối chiếu khi phải xuất trình giấy tờ đó.
Như vậy, người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế và các loại giấy tờ khác với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2. Đây chính là những tính năng nổi bật, hết sức thuận lợi của định danh điện tử và ứng dụng VNeID.
Hải Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây