Khai mạc Vòng chung kết Robocon 2014

Thứ tư - 07/05/2014 16:15 1.335 0

Khai mạc Vòng chung kết Robocon 2014

(Chinhphu.vn) – Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2014 với chủ đề “Gia đình Robot” đã chính thức khởi động tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa vào tối ngày 6/5.

 

Các đội tranh tài. Ảnh: VGP/Minh Trang

Đây là năm thứ 13 của cuộc thi do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty Toyota đồng tổ chức. 32 đội tuyển Robocon được lựa chọn từ hơn 160 đội tuyển các trường đại học, cao đẳng trên cả nước dự vòng chung kết.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Gia đình Robot” với ý tưởng tri ân đấng sinh thành. 

Theo đó, các đội thi đấu trong sân chơi Robocon 2014 sẽ thiết kế và chế tạo một gia đình robot, bao gồm 1 robot bố mẹ là robot điều khiển bằng tay và robot con là robot tự động.

Nhiệm vụ của robot bố mẹ là mang robot con đến các khu vực trò chơi và robot con sẽ hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi đó. Hoàn thành nhiệm vụ này, robot con sẽ giương cao lá cờ chiến thắng mang dòng chữ "SHABAASH" - có nghĩa là chiến thắng tuyệt đối và lúc đó trận đấu sẽ kết thúc.

Ở vòng chung kết năm nay, bên cạnh các trận thi đấu còn có Triển lãm Robocon Techshow 2014 với các sản phẩm độc đáo nhằm khuyến khích các sinh viên vận dụng những kiến thức tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao và có tính ứng dụng trong cuộc sống.

Đội vô địch mùa Robocon năm nay sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi sáng tạo robot khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Ấn Độ vào tháng 8 tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây