Apple, Google 'đấu giá' bằng sáng chế Kodak

Thứ hai - 30/07/2012 07:36 1.289 0

Apple, Google 'đấu giá' bằng sáng chế Kodak

Số bằng sáng chế được ra giá 2,6 tỷ USD nhưng không được các "đại gia" đưa vào sản xuất mà chỉ nhằm mục đích kiện tụng lẫn nhau.
Số bằng sáng chế của Kodak có giá trị với camera trên thiết bị di động.
Số bằng sáng chế của Kodak có giá trị với camera trên thiết bị di động.

"Cây đại thụ" của nhiếp ảnh của thế kỷ 20 đang rao bán 1.100 bằng sáng chế của mình cho hai liên minh các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Apple "bắt tay" cùng Microsoft và công ty bản quyền Intellectual Ventures Management LLC, trong khi Google, Samsung, HTC, LG và hãng sáng chế RPX cùng về một bên để tham gia đấu giá.

Kodak tin tưởng rằng số bằng sáng chế liên quan đến hoạt động của camera trên các thiết bị di động có giá trị 2,6 tỷ USD. Đây là khoản tiền đủ trang trải cho các khó khăn hiện tại, nhằm mục đích khi đối mặt với tòa án phá sản, Kodak vẫn đứng trên tư cách là một công ty vẫn còn tiềm lực tài chính.

Theo đó, cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào 8/8 với hai khối bằng sáng chế chính. Khối đầu liên quan đến việc thu và xử lý hình ảnh trên camera, trong khi khối thứ hai đề cập việc lưu trữ và đánh giá hình ảnh. Trong đó, khối thứ nhất được xem là có giá trị hơn hẳn.

Tuy nhiên, tài sản có giá trị không nhỏ của Kodak được cho là sẽ không xuất hiện trong dây chuyền sản xuất của các "đại gia" di động, mà chỉ giải tỏa "cơn khát" về bằng sáng chế hiện tại và phục vụ cho các cuộc chiến về pháp lý sau này.

(Theo: vnexpress.net)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây