Thường trực HĐND thị xã khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND xã Thanh Lương, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ sáu - 07/10/2022 17:01 370 0
Sáng ngày 06/10, Phó Chủ tịch HĐND thị xã – Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn đi khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND xã Thanh Lương, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Cùng đi có TB. Tuyên giáo Thị ủy, Hai Phó ban HĐND thị xã, BT. Đảng ủy xã Thanh Phú. Về phía xã Thanh Lương có ông Võ Văn Quốc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các ông bà là Thường trực HĐND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Toàn cảnh buổi làm việc

HĐND xã Thanh Lương nhiệm kỳ 2021 – 2026 có 30 đại biểu. Trong đó có 17 đại biểu tái cử, chiếm tỷ lệ 56,7%.
Qua khảo sát cho thấy, từ năm 2021 đến nay Thường trực HĐND xã Thanh Lương đã thực hiện cơ bản tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị theo quy định; đã triệu tập, tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề của HĐND  nhiệm kỳ 2021-2026; việc ban hành các Nghị quyết tại kỳ họp tương đối đảm bảo, ngoài các nội dung thường kỳ HĐND xã, đã ban hành được Nghị quyết chuyên đề về “ Thông qua nội dung nhiệm vụ đồ án quy hoạch chung xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước  đến năm 2035”.    
Bên cạnh những kết quả đạt được trong hoạt động của Thường trực HĐND xã Thanh Lương vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn như: Một số Nghị quyết của HĐND xã, phường ban hành chưa đảm bảo về kỹ thuật trình bày văn bản; việc xây dựng, xác định nội dung giám sát chuyên đề của HĐND chưa rõ ràng; Một số báo cáo thẩm tra của 2 Ban HĐND xã còn sơ sài
Tại buổi làm việc với Đoàn khảo sát, Thường trực HĐND xã Thanh Lương đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị một số ý kiến liên quan đến tình hình hoạt động của đơn vị.
Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thị xã – Nguyễn Xuân Quang ,trưởng đoàn khảo sát đã ghi nhận những nỗ lực của Thường trực HĐND xã Thanh lương trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề nghị đơn vị được khảo sát khắc phục những hạn chế đoàn đã nêu trong thời gian tới cụ thể là: Hoàn thiện các văn bản về báo cáo, kế hoạch, nghị quyết để lưu trữ. Cần công khai đánh giá năng lực hoạt động của đại biểu HĐND xã; Kịp thời triển khai các văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ công tác HĐND, Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây