Lực lượng vũ trang thị xã Bình Long luyện tập phương án bảo vệ các mục tiêu trọng yếu và các điểm bầu cử

Thứ bảy - 22/05/2021 15:03 676 0
Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng yếu, xử lý các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Sáng ngày 22/5, Lực lượng vũ trang thị xã Bình Long đã tổ chức luyện tập các phương án bảo vệ các mục tiêu trọng yếu và các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Lực lượng Công an thị xã ra quân lực lượng bảo vệ cuộc bầu cử

Tại buổi luyện tập, lực lượng vũ trang thị xã đã đưa ra các tình huống giả định: đám đông tụ tập, quá khích, gây rối tại các điểm bỏ phiếu để phản đối cuộc bầu cử, yêu cầu xem xét lại cuộc bầu cử; các đối tượng đột nhập vào điểm bầu cử để thực hiện hành vi gây rối, phá hoại tài sản, gây cháy để phản đối cuộc bầu cử; các đối tượng đột nhập vào trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước để yêu cầu giải quyết khiếu kiện tranh chấp đất đai, vấn đề ô nhiễm môi trường… trong ngày diễn ra cuộc bầu cử.
Lực lượng vũ trang thị xã triển khai đội hình ngăn chặn đám đông xâm nhập các điểm bầu cử gây rối

Dựa trên tình huống giả định đó, Lực lượng vũ trang đã tiến hành triển khai đội hình, vừa ngăn chặn đám đông, quá khích xâm nhập vào các điểm bỏ phiếu và trụ sở cơ quan nhà nước thị xã, vừa tiến hành bóc tách các đối tượng cầm đầu khỏi đám đông, để tiến hành bắt giữ và xử lý theo pháp luật; song song đó lực lượng cũng kêu gọi người dân không nghe theo lời xúi dục của các đối tượng xấu, đối tượng phản động; các chính sách, quyền lợi của người dân sẽ được chính quyền địa phương giải quyết theo đúng luật định.
Lực lượng tiến hành bắt giữ các đối tượng cầm đầu

Thông qua diễn tập nhằm kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang thị xã trước các tình huống bất ngờ có thể diễn ra; để kịp thời rút kinh nghiệm, đưa ra các phương án bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên địa bàn thị xã. Nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, diễn ra vào ngày 23-5.
Lực lượng dân quân tự vệ khối cơ quan bảo vệ tại cổng trụ sở ngăn chặn các đối tượng xâm nhập vào trụ sở nhà nước
Lực lượng dân quân tự vệ khối cơ quan ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng xâm nhập vào trụ sở cơ quan nhà nước
Lực lực vũ trang thị xã đến hỗ trợ giải tán đám đông khỏi trụ sở cơ quan nhà nước
Văn Tâm – Nam Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây