Lãnh đạo thị xã Bình Long kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Thanh Lương

Thứ bảy - 04/12/2021 14:46 695 0
Sáng ngày 02/12, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long Tạ Thu Thủy đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã Thanh Lương. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy, UBMTTQVN thị xã, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chi nhánh Bình Long.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm việc với Trung tâm chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 xã Thanh Lương

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Thanh Lương với đoàn cho biết, tính đến nay trên địa bàn xã ghi nhận 186 ca F0, trong đó tập trung ở ổ dịch Lò gạch Trung Nghĩa 65 ca, tổng số ca đang cách ly điều trị là 121 ca, trong đó tại bệnh viện dã chiến số 02 Bình Long là 71 ca, còn 50 ca nhiễm Covid-19 thể nhẹ không triệu chứng đang điều trị tại nhà. Hiện nay, trên địa bàn xã mới xuất hiện ổ dịch trong cộng đồng tại ấp Sóc Giếng, với 27 F0, xã đang phong tỏa cách ly tạm thời các tổ 1, 2, 3 với 124 hộ dân để khoanh vùng dập dịch. Xã cũng vận động các nguồn lực chăm lo cho các hộ dân bị phong tỏa, đồng thời tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
Đoàn lãnh đạo thị xã thăm và tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh ấp Sóc Giếng

Sau khi đi kiểm tra và nghe báo cáo của xã, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy đánh giá cao công tác xử lý các ổ dịch của xã Thanh Lương. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đề nghị xã cần nhanh chóng xét nghiệm cộng đồng, các trường hợp có nguy cao, để kịp thời phát hiện, bóc tách F0 khỏi cộng đồng; cần kiểm tra theo dõi sát các trường hợp điều trị bệnh tại nhà và các trường hợp F1 có nguy cơ cao để hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng. Thường xuyên quan tâm đội ngũ y tế địa phương, lực lượng tuyến đầu, cũng như bà con khu vực bị phong tỏa ...
Đoàn lãnh đạo thị xã thăm và tặng quà cho lực đội ngũ y tế xã Thanh Lương

Dịp này, đoàn lãnh đạo thị xã đã trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát các khu vực phong tỏa, đội ngũ y tế xã 9 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chi nhánh Bình Long cũng trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch của xã 10 triệu đồng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây