KỲ HỌP THỨ TÁM HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ THANH LƯƠNG (KHÓA XI) NHIỆM KỲ 2016 – 2021

Thứ năm - 25/07/2019 07:57 444 0
Sáng ngày 12/7, Hội đồng Nhân dân xã Thanh Lương đã tổ chức kỳ họp thứ tám khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong 06 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động trong 06 tháng cuối năm 2019. Đến dự có Ông Nguyễn Đăng Điều – PCT. TT. HĐND thị xã, ông Trần Phương Nam – PCT. UBND thị xã và 35/35 đại biểu HĐND xã.
hdnd tl
Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban ngành xã, trong đó tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2019; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Trong 06 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy – HĐND, UBND xã đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể cùng nhân dân thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và HĐND đạt kết quả rất tốt, vượt kế hoạch đề ra trên nhiều lĩnh vực, đời sống nhân dân tiếp tục ổn định và nâng cao. Công tác thu ngân sách đến tháng 05 đạt 4.5 tỷ đồng, đạt 228% kế hoạch năm, tiếp tục tăng trưởng ổn định. Công tác chỉnh trang đô thị được duy trì thường xuyên. Lĩnh vực văn hóa - xã hội luôn được quan tâm chú trọng đạt hiệu quả, nhất là nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Quốc phòng - An ninh đảm bảo ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã còn tồn tại  nhiều hạn chế, tình trạng môi trường, giao thông của nhân dân vẫn chưa giải quyết dứt điểm, thời tiết nắng hạn kéo dài đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.
hdnd tl2
Ông Nguyễn Đăng Điều – PCT. TT HĐND thị xã phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh việc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các đại biểu tham dự kỳ họp cũng đã tập trung thảo luận, đề ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh việc phát triển kinh tế xã hội, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 06 tháng cuối năm. Tại kỳ họp, HĐND xã cũng đã tổng hợp các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp và báo cáo trả lời ý kiến cử tri của UBND xã; các đại biểu thực hiện việc chất vấn và trả lời chất vấn các nội dung liên quan đến các lĩnh vực; thảo luận và thông qua các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND; các báo cáo của các đơn vị. Thảo luận thông qua 04 nghị quyết gồm: Mục tiêu, nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 06 tháng cuối năm 2019; Chương trình giám sát năm 2019 của HĐND xã;  Phê duyệt tổng quyết toán ngân sách xã năm 2018; Phê duyệt điều chỉnh dự toán thu – chi NSNN năm 2019.
Kết luận cuộc họp đồng chí Phạm Hữu Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh đây là kỳ họp giữa năm của HĐND xã để đánh giá những mặt làm được và chưa làm được trong 06 tháng đầu năm, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đề ra những giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Từ đó, Đồng chí đề nghị các ngành được phân công nhiệm vụ có các giải pháp, quyết định hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra tạo nền tảng cho sự phát triển của xã trong thời gian tới./.
Trung Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây