Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 07/05/2021 15:47 463 0
Sáng ngày 06/5, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đến các điểm cầu của các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi chủ trì tại điểm cầu chính của tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu thị xã

Dự và chủ trì tại điểm cầu thị xã Bình Long có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo, các đồng chí trong Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các thành viên Ủy ban bầu cử thị xã, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã.
Theo báo cáo tại hội nghị, sau khi tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp đã hiệp thương, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội là 10 người (08 đại biểu do địa phương giới thiệu; 02 đại biểu do Trung ương giới thiệu); người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh là 98 người; người ứng cử Đại biểu HĐND cấp huyện là 590 người; người ứng cử Đại biểu HĐND cấp xã, phường là 4.539 người.
Số lượng đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội của tỉnh là 02; Số lượng đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là  22; Số lượng đơn vị bầu cử đại biểu  HĐND cấp huyện là 104; Số lượng đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 798; số tổ bầu cử trong toàn tỉnh là 936 tổ; số lượng cử tri là 690.716 người.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu thị xã

Việc công bố danh sách, niêm yết danh sách người tham gia ứng cử, danh sách cử tri và triển khai công tác tuyên truyền bầu cử; công tác bảo đảm cơ sở vật chất; bảo đảm an ninh, trật tự,... đã được các cấp, các ngành, Ủy ban bầu cử các cấp chuẩn bị chu đáo đúng tiến độ theo quy định.
Hiện nay, Ủy ban MTTQ các cấp đang tổ chức cho người ứng cử tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại hội nghị lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Trung tâm Y tế; lãnh đạo các xã, phường trong tỉnh đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác chuẩn bị cuộc bầu cử của địa phương…
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây