Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm, TNXH, XDPT TDBV ANTQ

Thứ ba - 02/08/2022 14:02 437 0
Chiều ngày 01/8, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm, TNXH, XDPT TDBV ANTQ. Dự có các ông bà là thành viên Ban chỉ đạo thị xã; Đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an thị xã; Chủ tịch và Trưởng Công an 6 xã - phường.
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp

6 tháng đầu năm 2022, công tác phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn thị xã đã xác định được tuyến, địa bàn, lĩnh vực, đối tượng cần tập trung đấu tranh; tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội.
Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT phục vụ công tác phòng ngừa, phát hiện tội phạm, tệ nạn xã hội.
Công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như chiếu phim, tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật, tổ chức các lớp tập huấn, đặt biển cảnh báo; nội dung tuyên truyền bám sát thực tế tình hình ANTT trên địa bàn thị xã đến từng xã – phường, ấp, khu phố.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân nhấn mạnh. Trong công tác phòng chống tội phạm thì phòng ngừa là quan trọng nhất nên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo thị xã cần tăng cường phối hợp lực lượng Công an trong tuyên truyền, vận động có hiệu quả bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đảm bảo ổn định tình hình ANTT, TTATGT, quản lý hành chính Nhà nước về ANTT… góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương
Lực lượng Công an xã, phường triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điệu kiện như nhà nghỉ, nhà trọ, nhà dân cho thuê … đồng thời tổ chức cho các cơ sở ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, không để xảy ra tệ nạn xã hội.
Chủ tịch UBND xã, phường chỉ đạo các hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm, tện nạn xã hội đến với quần chúng nhân dân. Hàng tuần tổ chức hội nghị giao ban giữa UBND với Công an, Quân sự và các Hội đoàn thể.
Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây