Chàng Cử nhân Giáo dục - quốc phòng an ninh tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ

Thứ hai - 10/02/2020 16:14 527 0
Thời gian này, cùng với các thanh niên trên địa bàn tỉnh đang háo hức chờ ngày lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; các thanh niên Bình Long cũng đã sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2020, Bình Long có 70 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 28 thanh niên làm đơn tình nguyện, trong số này có nhiều thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Thanh niên Nguyễn Tiến Sinh (1997), tổ 1 khu phố Phú Tung, phường An Lộc, thị xã Bình Long - Cử nhân Giáo dục – quốc phòng an ninh là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội.
nghia vu
Nguyễn Tiến Sinh bên trái ngoài cùng đang nói chuyện cùng với các đồng chí đại diện chính quyền đến thăm và động viên gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố là sỹ quan quân đội về hưu, ảnh hưởng nhiều từ bố nên ngay từ nhỏ “tính của con nhà lính” đã được thể hiện trong em, mọi công việc học tập, sinh hoạt em đều tự giác không để bố mẹ phải nhắc nhở. Học hết lớp 12, Sinh dự thi và đậu vào trường Sỹ quan Lục quân II (nay là Đại học Nguyễn Huệ) với chuyên ngành Giáo dục quốc phòng; tốt nghiệp với tấm bằng loại khá và được vinh dự kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam tại trường, nhưng em không tìm một công việc theo bằng cấp chuyên môn, hay tìm một công việc có thu nhập ổn định, mà muốn tham gia nhập ngũ để được phục vụ lâu dài trong môi trường quân ngũ. “Bản thân em là đảng viên, với được tiếp xúc với môi trường quân ngũ qua 4 năm học đại học, vì thể em viết đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân ngũ, để tiếp tục truyền thống binh nghiệp của gia đình”. Nguyễn Tiến Sinh cho biết thêm.
Học xong Đại học khi về với gia đình em đã tìm một công việc thời vụ tại Khu công nghiệp Minh Hưng, Chơn Thành để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống sinh hoạt cá nhân để bố mẹ không phải lo cho mình và tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội tại địa phương, được chính quyền đánh giá cao, bà con lối xóm tin yêu. Ông Nguyễn Ngọc Châu, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Trung, phường An Lộc, thị xã Bình Long, cho biết: Tuy mới tham gia trong chi bộ gần 1 năm nhưng đồng chí Sinh luôn nêu cao tình thần của đảng viên trẻ trong các hoạt động của chi bộ, của khu dân cư; đặc biệt là các phong trào đoàn – đội, khuyến học khuyến tài, tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi trong khu phố; hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đảng viên.
nghia vu 2
Chính quyền địa phương đến thăm, động viên gia đình em Nguyễn Tiến Sinh

Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường An Lộc Vũ Hồng Sang cho biết: Năm 2020, phường An Lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 10 thanh niên lên đường nhập ngũ; do làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ nên đến nay Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường An Lộc đã tuyển đủ chỉ tiêu, trong số 10 thanh niên nhập ngũ đợt này có 8 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có một đảng viên.
Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là công tác công tác tuyên truyền vận động, nên ý thức của người dân đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên rõ rệt, nên thị xã luân hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, trong đó chất lượng được nâng lên về mọi mặt.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây