BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 thị xã Bình Long khuyến cáo người dân không hoang mang trước thông tin cách ly toàn xã hội

Thứ năm - 02/04/2020 16:03 593 0
Ngày 31/3/2020 sau khi Thủ tướng chính phủ có Chị thị số 16/CT-TTg về thực hiện cách ly toàn xã hội trong thời gian 15 ngày trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ 0h ngày 1/4/2020.
Trước thông tin này một số người dân có tâm lý hoang mang, lo lắng nên tập trung đến các cửa hàng, siêu thị, các cơ sở kinh doanh mua các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm về tích trữ. Bên cạnh đó, việc giá xăng dầu ở mức thấp nên một số người dân có tâm lý mua về nhà tích trữ.
BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 thị xã Bình Long khuyến cáo người dân như sau: việc cách ly toàn xã hội là hạn chế người dân ra khỏi nhà để rà soát, ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh Covid -19, chứ không phải cấm mọi người không được ra khỏi nhà, do đó mọi người có thể ra khỏi nhà khi cần thiết như mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc y tế và các dịch vụ khác không cấm. Vì vậy mọi người dân trên địa bàn thị xã cần bình tĩnh, không hoang mang dẫn đến việc tập trung đông người, sẽ hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp Covid -19. Các siêu thị, bách hóa xanh, các tạp hóa, các chợ trên địa bàn thị xã luôn luôn có nguồn hàng dự trữ, đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn thị xã; các trạm xăng dầu trên địa bàn thị xã đảm bảo lượng xăng dầu phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân nhân.
Do đó người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng vừa đủ dùng, để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hằng ngày, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe; đặc biệt không nên dự trữ xăng dầu trong nhà vì nguy cơ cháy nổ rất cao, ảnh hưởng đến đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid -19.
Lực lượng chức năng thị xã cũng thường xuyên, tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá, bán hàng không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19, nên bà con yên tâm về giá cả không lo tăng giá đột biến. 
Vì sức khỏe của mỗi cá nhân, của gia đình và cộng đồng, mọi người dân chỉ cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ y tế như: hạn chế tối đa việc ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất là 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên vệ sinh nhà cửa; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hằng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế cơ sở. Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp Covid - 19 Thị xã Bình Long, khuyến cáo đến người dân trên địa bàn thị xã để cùng chung tay với cả nước phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây