28 phạm nhân được đặc xá, tha tù trước thời hạn dịp 2/9

Thứ năm - 02/09/2021 09:33 1.124 0
Sáng ngày 01/9, Trại giam Tống Lê Chân, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng – Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch Nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho 28 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại. Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, đúng quy định, đảm bảo các điều kiện, quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Đại tá Trần Đình Hải - Giám thị trại giam Tống Lê Chân trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân tại buổi lễ
Lãnh đạo Trại giam tặng quà cho các phạm nhân trước khi về tái hòa nhập cộng đồng

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Trần Đình Hải – Giám thị trại giam Tống Lê Chân, công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn đối với 28 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Tống Lê Chân. Trong đó có 9 phạm nhân là nữ; phạm nhân có tuổi đời cao nhất sinh năm 1949; phạm nhân ít tuổi nhất được đặc xá sinh năm 2002; người có mức án cao nhất là chung thân giảm xuống tù có thời hạn và người có mức án thấp nhất là 9 tháng; phạm nhân có mức án còn lại cao nhất là 2 năm 9 tháng, 12 ngày; phạm nhân có mức án thấp nhất là 23 ngày.
Đây là những phạm nhân có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án phạt tù khá hoặc tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là một phần hai thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn và đảm bảo các điều kiện, đủ tiêu chuẩn xét đặc xá tha tù trước thời hạn theo quy định của pháp luật.
Các phạm nhân được đặc xá, tha tù trước thời hạn trong đợt này, ngoài được nhận các khoản hỗ trợ theo quy định, còn được xe của Trại đưa về nơi cư trú để đảm bảo trong thời gian đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Các phạm nhân nhận các khoản hỗ trợ theo quy định trước khi được trở về với cộng đồng
Các phạm nhân được xe của Trại giam đưa về tận nơi cư trú

Trước đó, vào chiều ngày 31/8/2021, Trại giam Tống Lê Chân đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản tiến hành lấy mẫu xét nghiệm (test nhanh) Covid-19 cho các phạm nhân, 28 phạm nhân đều có kết quả âm tính với với vi rút SARS-CoV-2 và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 để phạm nhân trở về nơi cư trú.
Việc thực hiện đặc xá, tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với người phạm tội, từ đó tạo điều kiện cho họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây