10 năm tù trả giá cho hành vi sử dụng giấy tờ giả chiếm đoạt tài sản

Thứ ba - 13/07/2021 17:29 471 0
Sáng ngày 13/7, Tòa án nhân dân thị xã Bình Long tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy (37 tuổi), hộ khẩu thường trú ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Bị cáo Thủy tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bình Long, tháng 12 năm 2020 Thủy có thuê nhà của anh Sa Minh Kiệt tại khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long để ở, Thủy hỏi anh Kiệt cung cấp thông tin liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Sau đó, Thủy gọi Zalo cho đối tượng Nguyễn Dương (trên mạng xã hội Facebook) nhờ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Thủy trên thửa đất có căn nhà mà Thủy thuê của anh Kiệt, với giá 9 triệu đồng.
Ngày 29/12/2020 Thủy mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để ký hợp đồng đặt cọc tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất với giá chuyển nhượng 450 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Tuấn, số tiền đặt cọc trước là 200 triệu đồng.
Chiều cùng ngày anh Tuấn đến Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bình Long để kiểm tra, phát hiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Thủy đưa là giả nên báo cho lực lượng Công an tiến hành bắt giữ Thủy để điều tra.
Tại phiên tòa, Thủy khai do nợ nần không có khả năng trả, nên đã nhờ người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng cho người khác để lấy tiền trả nợ.
Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Thủy tại phiên tòa

Căn cứ các tài liệu chứng cứ của cơ quan điều tra; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo Bộ luật tố tụng hình sự, Tòa án nhân dân thị xã Bình Long đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thủy 10 năm tù về tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thông qua vụ án, ngành chức năng thị xã cũng khuyến cáo người dân khi tiến hành giao dịch bất động sản cần đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, chứng thực để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây